9 sai lầm phổ biến nhất khi thực hiện chiến dịch Digital Marketing

9 sai lầm phổ biến nhất khi thực hiện chiến dịch Digital Marketing

463

Có rất nhiều sai lầm bị mắc phải khi thực hiện chiến dịch một chiến dịch marketing cho doanh nghiệp. Dưới đây là 9 sai lầm phổ biến nhất khi thực hiện Digital Marketing.

DIGITAL MARKETING LÀ GÌ?

Theo Asia Digital Marketing Association: “Digital Marketing là chiến lược dùng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và trao đổi thông tin”

Hiểu đơn giản Digital Marketing (Tiếp thị kỹ thuật số) là các hoạt động quảng bá cho sản phẩm/thương hiệu nhằm tác động đến nhận thức khách hàng, kích thích hành vi mua hàng của họ. Nói dễ hiểu hơn, Digital Marketing là một thuật ngữ chỉ việc xây dựng các hoạt động tiếp thị sử dụng một hoặc nhiều phương tiện kỹ thuật số trên Internet.

Digital Marketing nhấn mạnh đến 3 yếu tố: sử dụng các phương tiện kĩ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kĩ thuật số và tương tác với khách hàng.

Vì vậy, muốn chiến dịch quảng cáo được thiết lập thành công bạn cần phải tìm hiểu các nguyên nhân chính gây cản trở hiệu suất tìm kiếm và cách khắc phục những sai lầm.

Có nhiều sai lầm cụ thể ảnh hưởng đến thành công của chiến dịch quảng cáo của bạn. Bài viết này sẽ nêu ra 9 sai lầm phổ biến nhất.

SAI LẦM 1: KHÔNG CÓ MỤC TIÊU CỤ THỂ

Ông Geoff Hoesch – Giám đốc của công ty Dragonfly Digital Marketing cho rằng một trong những sai lầm lớn nhất của các nhà tiếp thị kỹ thuật số là “không có các mục tiêu phân tích cụ thể trước khi bắt đầu một chiến dịch”

Nếu bạn không xác định được mục tiêu cụ thể cho chiến dịch của mình thì bạn không thể đưa ra quyết định khách quan và thực tế khi thiết lập, quản lý và đo lường các chiến dịch.

Hãy bắt đầu với các mục tiêu kinh doanh cốt lõi, mục tiêu tiếp thị hoặc các mục tiêu chi tiết hơn.

Mục tiêu của bạn có thể là: nhận được số lượng khách hàng tiềm năng, doanh số bán hàng, lượt truy cập, số lần hiển thị hoặc các chỉ số quan trọng khác.

Theo chúng tôi, xác định mục tiêu là tối quan trong, mục tiêu của chiến dịch sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến việc bạn cần làm gì tiếp theo.

SAI LẦM 2: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH SƠ SÀI

Trước khi thực hiện chiến dịch Digital Marketing bạn cần phải nghiên cứu và thấu hiểu thị tường một cách chi tiết về đối thủ cạnh tranh, kênh phân phối, nhà cung ứng, các yếu tố về nhân khẩu học của khách hàng, cu hướng thị trường, từ đó xác định được điểm mạnh, điểm yếu, có hội, thách thức cho doanh nghiệp của bạn.

SAI LẦM 3: KHÔNG TƯ DUY THEO THUYẾT KHÁCH HÀNG LÀ TRUNG TÂM

Theo ý kiến của Penny Wilson – Giám đốc Marketing của Hootsuite, Marketing đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút à giữ chân khách hàng, các tổ chức không có tư duy xem khách hàng là trung tâm sẽ bị loại bỏ lại phía sau. Các thương hiệu hiện nay có thể dưa ra những trải nghiệm thương hiệu cung cấp giá trị cho khách hàng và giữ chân khách hàng thông qua quá trình cá nhân hóa, thiết lập mục tiêu, lập bản đồ hành trình và phân tích dữ liệu khách hàng.

SAI LẦM 4: KHÔNG XUẤT BẢN BÀI VIẾT CHO WEBSITE CỦA BẠN.

Nếu bạn đang sở hữu một trang Web của riêng mình, thì hãy nhanh chống xuất bản các bài viết lên trên đó.

Tại sao chúng ta cần cân nhắc việc đấy?

Các bài đăng trên Web hay còn gọi là Blog sẽ gia tăng lưu lượng truy cập của người dùng vào Website của bạn.

Ngoài ra, các doanh nghiệp sở hữu blog có các đường liên kết Inbound link, hay còn gọi là Backlink, sẽ có lưu lượng truy cập Website tốt hơn nhiều so với các Website không có Backlink.

Hãy để mọi người bình luận, đóng góp ý kiến trên chính blog của bạn. Việc của chúng ta là trả lời những bình luận đó để giải quyết các yêu cầu từ khách hàng từ ấy xây dựng độ tin cậy cho thương hiệu.

Blog cũng là một nơi tuyệt vời để bạn nhận phản hồi từ khách hàng của mình vì trên môi trường Internet khách hàng thường cảm thấy thoải mái hơn khi đóng góp ý kiến cá nhân của họ.

Đừng quên quảng bá Website của bạn trên các trang mạng xã hội.

Tại sao chúng ta nên làm như vậy ?

Nếu bạn thấy mình phải vật lộn để lên ý tưởng cho các bài tương tác mới để chia sẻ lên Facebook, Instagram, … của bạn mỗi ngày, chia sẻ Blog là một ý tưởng hay để tương tác với người theo dõi Fanpage bạn.  Đây sẽ là một cách tuyệt vời để giúp các trang mạng xã hội của bạn trở nên thú vị và đang dạng nội dung hơn.

SAI LẦM 5: THỜ Ơ VỚI CÁC TRANG MẠNG XÃ HỘI

Tại sao bạn chưa sử dụng các nền tảng mạng truyền thông xã hội ?

Doanh nghiệp của bạn cần phải xuất hiện nhiều trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Mạng xã hội là một cách tuyệt vời để tương tác với khách hàng của bạn, ngoài ra chi phí là rất rẻ để duy trì hoạt động.

Không giống như các phương pháp Marketing khác, bạn sẽ không tốn chi phí cho việc tạo tài khoản Facebook, Twitter hoặc Instagram, ….

Đương nhiên bạn vẫn sẽ tốn ngân sách nếu chi tiêu vào quảng cáo trên các trang mạng xã hội này. Tuy nhiên, điều này vẫn còn ít tốn kém hơn so với việc nỗ lực duy trì các hoạt động Marketing truyền thống. Doanh nghiệp của bạn sẽ được hưởng lợi từ phương tiện truyền thông xã hội với ngân sách tiết kiệm hơn rất nhiều.

Lưu ý: sau khi tạo tài khoản mạng xã hội cho Doanh nghiệp mình, đừng suy nghĩ đến việc mua người theo dõi. Cho dù vào thời gian đầu, việc có quá ít người theo dõi sẽ khiến chúng ta mau chán nản. Việc mua người theo dõi sẽ không giải quyết vấn đề cho doanh nghiệp bạn ngay được.

Bạn sẽ không tăng được lượng tương tác cũng như nếu các người dùng khác phát hiện ra bạn chỉ mua người theo dõi thì ảnh hưởng rất nhiều đến danh tiếng của thương hiệu.

SAI LẦM 6: NHẮM ĐẾN TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐỐI TƯỢNG

Bạn đang nhắm đến ai khi chạy các chiến dịch Digital Marketing ?

Tất cả mọi người sử dụng máy tính hay điện thoại ?

Tất cả giới tính và độ tuổi ?

Câu trả lời là không phải tất cả các đối tượng trên cùng một lúc.

Nếu không biết hoặc không chắc chắn câu trả lời cho các câu hỏi sau:

  • Chúng tôi đang cố gắng tiếp cận ai?
  • Các cá tính là gì?
  • Họ tìm kiếm những gì?
  • Họ đang ở đâu?
  • Họ cư xử như thế nào?

Cộng với một loạt câu hỏi về đối tượng mục tiêu của bạn – thì hẳn bạn đang gặp khó khăn.

Google, Microsoft và những người khác sẽ lấy tiền của bạn cho dù PPC có hoạt động hay không.

Đó là một sự thật và một thực tế.

Không có tiền hoàn lại cho sai lầm hoặc nhắm mục tiêu kém.

SAI LẦM 7: LẠNH NHẠT VỚI VIDEO

Hầu hết mọi người nghĩ về Facebook và Instagram khi nghe đến cụm từ mạng xã hội.

Nhưng Youtube hay Tiktok thì sao ?

Doanh nghiệp bạn sẽ cần đến một trang Youtube hoặc Tiktok, dù sớm hay muộn. Bạn vẫn có cơ hội chia sẻ các Video trên trang Youtube của mình lên các nền tảng mạng xã hội khác.

Đừng quên Facebook Video, và ngay cả Instagram cũng cho phép bạn đăng các Video có độ dài trung bình 60 giây.

Trên thực tế, người dùng tương tác rất tốt với định dạng này vì Video thu hút sự chú ý của họ. Content Marketing sử dụng Video là một chiến lược hiệu quả để thu hút lượt truy cập vào Website bạn.

SAI LẦM 8: KHÔNG ĐO LƯỜNG ROI

Nói đơn giản, Chỉ số ROI giúp bạn xác định bạn đã kiếm được bao nhiêu lợi nhuận từ quảng cáo của mình so với số tiền bạn đã chi cho những quảng cáo đó.

Bạn đã chi bao nhiêu ngân sách cho các hoạt động Marketing Online của mình?

Bạn đã thu về những gì?

Đừng “đốt” ngân sách Digital Marketing của bạn một cách mù oán mà không cân nhắc đến chỉ số ROI của các chiến dịch. Nếu bạn không đo lường độ hiệu quả, bạn sẽ không biết được chiến dịch mình thành công hay thất bại.

Sẽ có rất nhiều chỉ số đo lường ảnh hưởng đến Marketing ROI của bạn.

Tính toán ROI không khó như bạn nghĩ, hãy cân nhắc đến các chỉ số đơn bản mà bạn cần nắm để đo lường.

Lấy ví dụ:

  • Lưu lượng truy cập vào Website
  • Khách hàng tiềm năng
  • Tỷ lệ nhấp (CTR)
  • Chuyển đổi

SAI LẦM 9: TẬP TRUNG VÀO TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG HƠN GIỮ CHÂN HỌ LẠI

Chúng ta sẽ không đánh giá thấp tầm quan trọng của việc tìm kiếm thêm khách hàng mới trên thị trường.

Chúng ta phải có thêm lượng khách hàng mới để tồn tại. Tuy nhiên, tìm kiếm thêm lượng khách hàng mới chỉ thỏa mãn một nửa vấn đề.

Một khi ta đã chuyển đổi khách hàng thành công, việc tiếp theo sẽ khiến họ trở thành khách hàng trung thành.

Việc tiếp theo là bạn hãy suy nghĩ xem chúng ta sẽ làm gì để giữ chân khách hàng ?

Tại sao chúng ta nên quan tâm đến việc giữ chân khách hàng đến vậy.

Trên thực tế, việc tìm kiếm khách hàng mới sẽ tiêu tốn ngân sách Marketing bạn từ 6-7 lần so với việc giữ chân khách hàng cũ.

Vì thế đừng tiêu hết ngân sách vào việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng, hãy cân nhắc một khoản để phục vụ việc giữ chân khách hàng cũ của bạn.

Khách hàng cũ sẽ có khả năng cao hơn trong việc thực hiện giao dịch và đồng thời chi tiêu cao hơn các khách hàng mới.

KẾT LUẬN

Chúng ta không ai hoàn hảo.

Một khi bạn nhận ra được vấn đề mình đang mắc phải bạn sẽ có hướng đi chi tiết hơn để khắc phục.

Hãy ghi nhớ rằng, có nhiều sai lầm liên quan đến nhau và khi bạn có thể khắc phục một số lỗi thì các lỗi khác sẽ được khắc phục tốt hơn.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ INFINITY

  • Mã số thuế: 0202048565
  • Địa chỉ: Số 3, Ngõ 2, Khu C2 Thảm Len, Cát Bi, Hải An, Hải Phòng
  • Địa chỉ làm việc: 322  Tô Hiệu, Lê Chân, Hải Phòng
  • Phản hồi dịch vụ: 0965.21.8696
  • Kinh doanh 1: 0988.979.333