Marketing Online cho nhà hàng – Vũ khí chiến lược trong thời đại 4.0

Marketing Online cho nhà hàng – Vũ khí chiến lược trong thời đại 4.0

431

Marketing online là một trong những chìa khóa thành công cho kinh doanh nhà hàng. Giúp nâng cao nhận thức, định dạng thương hiệu, tạo dựng uy tín và chỗ đứng trong kinh doanh.

1.Tại sao cần chiến lược Marketing online cho nhà hàng?

Nếu bạn không quảng cáo trên các nền tảng online thì thương hiệu của bạn sẽ như thế nào? Việc định dạng thương hiệu của nhà hàng sẽ tiếp cận được đến bao nhiêu khách hàng? Nếu chỉ quảng cáo thông thường như phát tờ rơi thì nhà hàng của bạn sẽ tốn bao nhiêu thời gian, chi phí, nguồn lực cho việc đó nhưng kết quả nhận lại thì sẽ như thế nào? Trong thời đại internet 4.0 thì chúng ta nên tận dụng những nền tảng có sẵn để xây dựng nên một thương hiệu toàn cầu.

Chính vì vậy mà trước khi bắt tay vào việc xây dựng hệ thống nhà hàng chúng ta phải lên kế hoạch cụ thể, rõ ràng cùng với các chiến lược marketing online cho nhà hàng đó một cách tỉ mỉ, như vậy mới vừa tiết kiệm chi phí vừa có thể tiếp cận được tới nhiều khách hàng tiềm năng cho nhà hàng.

2.Những công cụ marketing online cho nhà hàng hiệu quả.

Xây dựng website 

Thời đại công nghệ thông tin phát triển, cu hướng sử dụng các thiết bị di động số ngày càng tăng và dường như là một phần không thể thiếu đối với đời sống hàng ngày hiện nay. Do đó mà đừng bỏ lỡ những tài nguyên sẵn có như vậy để gia tặng thương hiệu online. Website sẽ là hình ảnh đầu tiên mà khách hàng tham khảo khi tìm hiểu về nhà hàng của bạn.

Hơn nữa khi xây dựng website các chủ nhà hàng chú chú ý đến thực đơn, hình ảnh các món ăn, hình ảnh nhà hàng thật thu hút. Vì khách hàng thường sẽ xem thực đơn nhà hàng có gì hấp dẫn họ và có phù hợp với mục đích đi ăn của họ không. Và những nhà hàng có website đầy đủ thông tin hơn luôn được khách hàng ưu tiên lựa chọn hơn so với những nhà hàng không chú trọng đến quảng cáo trực tuyến.

SEO (Search engine optimization), là phương pháp tối ưu công cụ tìm kiếm, giúp nâng cao thứ hạng của website trên trang kết quả của công cụ Google. Đây cũng là một phương pháp mà các chủ nhà hàng có thể tham khảo để SEO website của mình lên Top. Hãy đảm bảo website của bạn được tối ưu hóa và cập nhật các nội dung chất lượng.

Quảng cáo qua các trang mạng xã hội 

Hiện nay mạng xã hội là nơi kết nối thông tin gần như nhanh nhất đến khách hàng. Ngoài website là nơi mà bạn quảng bá và định dạng thương hiệu cá nhận chuyên nghiệp thì mạng xã hội là nơi mà bạn có thể tiếp cận được lượt khách hàng đông đảo với mọi lứa tuổi. Ở đó, những thông tin về sản phẩm, dịch vụ, được trao đổi từ nhà hàng đến khách hàng, và nhận được cả suy nghĩ, đánh giá của khách hàng đối với dịch vụ, món ăn, nhân viên nữa. Thêm vào đó, hoạt động này hoàn toàn miễn phí, và không hề tốn kém hay khó làm chút nào. Bởi vậy, hiện nay khách hàng có xu hướng tìm hiểu thông tin từ các bài viết đánh giá sản phẩm hay các bình luận của những người đã trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ từ nhà hàng trước khi quyết định có đến nhà hàng đó hay không.

Hiện nay thì có rất nhiều các kênh mạng xã hội khác nhau, tuy nhiên nếu cố gắng marketing online cho nhà hàng của bạn ở trên tất cả các kênh sẽ dẫn đến sự lan truyền mỏng. Do đó, bạn nên thử nghiệm ở nhiều kênh khác nhau xem kênh nàu có lượt tương tác tốt nhất để tập trung chăm sóc cho các kênh đó.

Sử dụng hình thức quảng cáo trả phí

Sử dụng các hình thức quảng cáo online của Facebook, Google, Tiktok, Youtube,… là các cách thu hút khách hàng phổ biến nhất hiện nay. Rất khó để so sánh hiệu quả giữa Facebook Ads và Google Ads nhưng chúng đều có thể giúp nhà hàng của bạn nhanh chóng tiếp cận với hàng nghìn khách hàng. Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu khách hàng dựa trên vị trí, độ tuổi, giới tính, sở thích, nhân khẩu học,… dựa trên tệp khách hàng mục tiêu của mình. Và điều quan trọng cuối cùng là bạn có thể kiểm soát chi phí và chỉ trả phí khi có người tương tác với các tin quảng cáo, giúp giảm thiểu chi phí không cần thiết.

Quay video quảng cáo

Hiện nay các dạng video ngắn tầm 60s rất phổ biển trên các trang mạng xã hội và được nhiều khách hàng chú ý hơn. Thay vì đọc một bài vài nghìn từ, thì mọi người có xu hướng dễ dàng bỏ ra 60s – 2 phút để xem một video. Chính vì vậy, các nhà hàng nên dùng những thủ thuật maketing để hiện thị đến khách hàng.

3.Dịch vụ Marketing Online cho nhà hàng chuyên nghiệp?

Với đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên làm việc chuyên nghiệp và không ngừng sáng tạo, học hỏi những công nghệ mới công ty Infinity Technology – công ty chuyên cung cấp dịch vụ marketing online cho nhà hàng toàn quốc tại Việt Nam đảm bảo dịch vụ marketing online của chúng tôi uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam.

Chúng tôi đã mở rộng dịch vụ trên khắp tỉnh thành Việt Nam như dịch vụ marketing online cho nhà hàng tại TP HCM, dịch vụ marketing online cho nhà hàng tại Hải Phòng, dịch vụ marketing online cho nhà hàng tại Đà Nẵng,… để phục vụ nhiều khách hàng cả nước.

4.Quy trình hợp tác dịch vụ marketing online cho nhà hàng đạt tiêu chuẩn.

Với những tiêu chí là một đơn vị marketing online cho nhà hàng hàng đầu Việt Nam, Infinity có quy trình làm việc chặt chẽ và khoa học, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Quy trình dịch vụ marketing online tại Infinity gồm các bước:

Bước 1: Tiếp nhận những yêu cầu của khách hàng

Bước 2: Nghiên cứu và trao đổi thông tin với khách hàng

Bước 3: Đưa ra phương án marketing cho khách hàng tham khảo (có chỉnh sửa và bổ sung theo ý khách hàng)

Bước 4. Sau khi khách đồng ý, lập bản hợp đồng cho khách hàng

Bước 5: Lên kế hoạch phát triển marketing cho doanh nghiệp khách, tạo bảng quản lý tiến độ cho 2 bên cùng theo dõi

Bước 6: Liên tục tối ưu và báo cáo.

Đó là quy trình làm việc của Infinity để cho ra những dịch vụ marketing online đạt tiêu chuẩn. Nếu bạn không muốn bỏ lỡ cơ hội hợp tác với chúng tôi để phát triển doanh nghiệp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ INFINITY

  • Mã số thuế: 0202048565
  • Địa chỉ: Số 3, Ngõ 2, Khu C2 Thảm Len, Cát Bi, Hải An, Hải Phòng
  • Địa chỉ làm việc: 322  Tô Hiệu, Lê Chân, Hải Phòng
  • Phản hồi dịch vụ: 0965.21.8696
  • Kinh doanh 1: 0988.979.333