Outbound Marketing là gì ? Lợi ích mà loại hình này mang lại cho doanh nghiệp
Đối với những marketer lâu năm đã có nhiều kinh nghiệm thực chiến thì khái niệm Outbound Marketing đã không còn quá xa lạ. Lợi ích mà loại hình này mang lại đã song hành cùng doanh nghiệp trong một khoảng thời gian dài cho đến tận ngày nay. Tuy nhiên, theo nhiều đánh giá của nhiều chuyên gia thì do sự phát triển của công nghệ nên đã dần làm loại hình này trở nên bớt quan trọng hơn thay vào đó là những phương thức tiếp thị hiện đại. Để tìm hiểu rõ hơn về chủ đề này, Infinity mời bạn tham khảo bài viết “Outbound Marketing là gì ? Lợi ích mà loại hình này mang lại cho doanh nghiệp” ngay sau đây nhé !
1. Khái niệm Outbound Marketing là gì ?
Outbound Marketing được hiểu đơn giản là quá trình tích cực quảng bá thông điệp từ doanh nghiệp đến với đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp đã hướng đến. Càng nhiều người biết, lan toả thì loại hình này càng thành công. Outbound Marketing bao gồm nhiều phương thức sử dụng để tiếp cận đến đối tượng mục tiêu và biến họ trở thành khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Một số phương thức thường gặp có thể kể đến như phương thức quảng cáo (gồm truyền thống và kỹ thuật số), telesale, triển lãm,…
Nói đến đây, có lẽ bạn đã có thể hình dung ra được loại hình này hoạt động như thế nào rồi phải không ? Mục đích mà nó muốn hướng đến là thay vì khách hàng tìm đến doanh nghiệp thì doanh nghiệp sẽ trực tiếp tiếp cận khách hàng nhờ vào những phương thức kể trên để thực hiện quá trình chuyển đổi mua hàng. Tuy nhiên hiện nay, loại hình tiếp thị này đang dần ít phổ biến hơn trước và thay vào đó là Inbound Marketing
2. Lợi ích mà Outbound Marketing mang lại cho doanh nghiệp
Có thể nói, lợi ích lớn nhất mà Outbound Marketing mang lại cho doanh nghiệp đó là khả năng tiếp cận đến nhiều mục tiêu. Dựa vào những gì mà nó đem đến, doanh nghiệp có thể tiếp cận đến lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ từ đó chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành. Ngày nay, tuy các phương thức cũ đã không còn phù hợp nhưng quảng cáo trực tuyến lại nổi lên như một cách làm hiệu quả để tạo ra nhiều khách hàng cho doanh nghiệp. Khi thực hiện loại hình Outbound Marketing, nó cung cấp cho người sử dụng khả năng giới hạn mục tiêu từ đó giúp nhắm đến đối tượng cụ thể và chính xác hơn dựa theo hành vi, nhân khẩu học, địa lý, văn hoá,…
Ngoài ra, loại hình này cũng giúp doanh nghiệp dễ dàng đo lường ngân sách để có được những điều chỉnh hợp lý. Chính vì vậy trong một khoảng thời gian, loại hình này đã trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều doanh nghiệp vì hiệu qủa mà nó mang lại
3. Vấn đề mà Outbound Marketing gây ra ở thời điểm hiện tại
Song song với lợi ích đạt được từ loại hình tiếp thị này. Đi kèm với nó là những vấn đề xảy ra trong thời đại công nghệ. Một trong những vấn đề lớn nhất chính là ngân sách phải bỏ ra chạm đến con số khổng lồ. Mặc dù Outbound Marketing đã tồn tại và được biết đến rất lâu nhưng nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể sẽ không gánh nổi chi phí này. Từ đó, họ đã lựa chọn rẽ sang những phương thức khác để dần thay thế loại hình tốn kém chi phí như Outbound Marketing. Thêm nữa ở thời điểm hiện tại thì loại hình tiếp thị này đã không còn mang đến hiệu quả như trước kia do xu hướng toàn ngành đang dần thay đổi. Để bổ sung cho những yếu điểm của Outbound Marketing thì Inbound Marketing đã xuất hiện và dần thay thế loại hình cũ.
Tổng kết
Có thể thấy Outbound Marketing đã từng đóng vai trò chủ đạo trong việc tiếp thị của nhiều doanh nghiệp. Nhưng cho đến hiện tại, hình thức này đã không còn phù hợp với số đông nữa mà thay vào đó là những loại hình mới được tạo ra nhờ sự phát triển của Internet. Hy vọng bài viết trên của Infinity sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về loại hình tiếp thị đã từng làm mưa làm gió trên thị trường thời điểm trước
Xem thêm bài viết: Những loại hình Outbound Marketing hiện nay