7 Bước chạy Google Ads hiệu quả nhất

7 Bước chạy Google Ads hiệu quả nhất

61

Marketing ngày nay đang thể hiện được thế mạnh của mình trước tốc độ truyền thông tin qua internet như hiện nay. Chính vì vậy các hình thức quảng cáo được khai thác triển để qua nhiều công cụ, trang mạng khác nhau như: Google, Facebook, Zalo,… Trong đó chạy quảng cáo Google Adwords đang là thế mạnh bởi khi khách hàng muốn tìm thông tin thì họ đều vào Google để tìm kiếm.Bạn tận dụng trang website của mình đã hiệu quả hay chưa? Làm thế nào để website của mình có được tương tác cao nhất? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Infinity Technology sẽ chia sẻ tiếp cho các bạn 7 bước chạy quảng cáo Google một cách hiệu quả nhất !

GOOGLE ADWORDS LÀ GÌ ?

Google AdWords (Google Ads) là một dịch vụ quảng cáo của Google cho phép các doanh nghiệp hiển thị quảng cáo của họ trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Quảng cáo thường được hiển thị ở đầu hoặc cuối trang SERP ( Bảng thứ hạng kết quả tìm kiếm).

Quảng cáo Google AdWords hoạt động dựa trên hình thức trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột. Nghĩa là sau khi cài đặt, quảng cáo sẽ xuất hiện, khi người dùng tìm kiếm đến cụm từ liên quan, nhưng chỉ khi người tìm kiếm nhấp chuột vào trang web quảng cáo thì nhà quảng cáo mới mất tiền.

7 BƯỚC CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE ADS HIỆU QUẢ NHẤT !

Bước 1: Đăng kí

Bạn chỉ cần truy cập vào website Google Adwords và đăng ký với tài khoản Google của bạn. Sau đó hãy điền tất cả các thông tin cần thiết.Và tiếp tục các bước tiếp theo để tạo nên một chiến dịch đầu tiên của bạn. Để hoàn thành một chiến dịch quảng cáo Google AdWords thì cần qua các bước: chọn ngân sách, đối tượng tập trung, đặt giá thầu và viết nội dung quảng cáo. Tất cả các nội dung này bạn cần cân nhắc để có được một chiến dịch chạy quảng cáo Google AdWords tối ưu, hiệu quả.

Bước 2: Đặt ngân sách

Bước này cần cẩn trong, bởi xác định ngân sách là nhiệm vụ quan trọng nhất. Xác định được ngân sách hàng ngày sẽ luôn đảm bảo bạn không bao giờ vượt quá giới hạn chi tiêu. Cách tốt nhất để tính ngân sách hàng ngày là phải hiểu số lượng người truy cập vào landing page được chuyển đổi thành khách hàng. Nếu bạn là người mới bắt đầu, thì hãy chọn những con số trung bình trước.

Bước 3: Lựa chọn đối tượng mục tiêu

Trong bước này, bạn cần phải lựa chọn cụ thể vị trí địa lý của đối tượng mục tiêu hướng đến. Điều này sẽ giúp quảng cáo của bạn được hiển thị cho người dùng tìm kiếm từ khóa ở vị trí đó. Để cho khách hàng ở các vị trí này thấy được quảng cáo của bạn.
Bằng cách sử dụng tìm kiếm nâng cao, bạn có quyền truy cập vào “ nhắm mục tiêu theo bán kính”. Bạn có thể lựa chọn cự ly bán kinh phù hợp đến đối tượng khách hàng đang hướng đến.

Bước 4: Lựa chọn mạng lưới quảng cáo

Đến bước này bạn cần lựa chọn giữa mạng lưới tìm kiếm và mạng lưới hiển thị của Google. Mạng lưới tìm kiếm sẽ đưa quảng cáo của bạn lên SERP. Còn mạng lưới hiển thị sẽ đưa quảng cáo của bạn lên bất lỳ trang web nào có thể hiển thị.

Với những người mới bắt đầu làm quen và các doanh nghiệp nhỏ, thì bạn nên lựa chọn mạng lưới tìm kiếm. Nhưng cần lưu ý, những quảng cáo hiển thị có thể thật sự hiệu quả trong marketing quảng cáo thương hiệu. Những chúng không định hướng cho những truy vấn nhất định

Bước 5: Lựa chọn từ khóa

Từ khóa là những cụm từ tìm kiếm người dùng mà người dùng thường nhập vào công cụ tìm kiếm của google. Google AdWords sẽ cho bạn lựa chọn khoảng 15 đến 20 từ khóa giúp kích hoạt quảng cáo của bạn xuất hiện treeb SERP.

Ngoài ra ở bước này bạn có thể đặt mình vào vị trí khách hàng để lựa chọn các từ khóa chắc chắn mang lại kết quả cao hơn. Mặt khác, AdWords họa động trên hệ thống đấu giá. Từ khóa với số lượng tìm kiếm cao thường phải chi trả khoản phí cao và chi phí được giảm dần cho các thứ hạng từ khóa đó. Chính vì vậy cần phải cần nhắc giữa lựa chọn nhiều từ khóa với từ khóa có số lượng tìm kiếm cao.

Chi phí quảng cáo phải ở mức hợp lý, nhất là những người mới tập làm quen thì điều này cần cân nhắc. Để làm được việc này, bạn cần lựa chọn những từ khóa có số lượng tìm kiếm vừa phải. Bạn nên cân nhắc lựa chọn, nó sẽ quyết định đến thứ hạng quảng cáo trên Google.

Bước 6: Đặt giá thầu

Như đã đề cập đến vấn đề này bên trên, AdWords sử dụng một mô hình đấu giá thầu. Tiền đấu giá chính là số tiền mà bạn phải trả cho mỗi người nhấn vào quảng cáo của bạn. Khi bạn chi trả cao hơn, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị lên top Google cao hơn.

Ở bước này, bạn sẽ được cung cấp 2 lựa chọn. Lựa chọn đầu tiên cho phép Google tự đặt giá thầu để bạn có nhiều click nhất có thể. Nếu bạn tự đặt giá thầu, thì nên sử dụng Keyword Planner của Google, nhưng trường hợp này dành cho những người có kinh nghiệm. Còn bạn mới bắt đầu thì nên để Google tự đặt giá đến khi bạn quen thuộc hệ thống này. Đương nhiên cách đặt giá thầu sẽ mang lại nhiều hiệu quả hơn.

Bước 7: Viết quảng cáo

Viết quảng cáo là khâu quan trọng nhất trong cả quá trình. Chính vì vậy bạn cần phải viết chân thực những gì khách sạn bạn có nhưng đảm bảo vẫn thu hút khách hàng. Điều đó nó mới có thể thuyết phục người dùng nhấp vào quảng cáo đó.

Trên đây là các bước cần cần thiết cho một chiến dịch chạy quảng cáo Google AdWords.

Chúc các bạn sẽ thành công với 7 bước chạy quảng cáo Google hiệu quả nhất 2021. Mọi thắc mắc hoặc cần tư vấn báo giá khách hàng vui lòng liên hệ bằng một trong những kênh liên hệ bên dưới.