Dịch vụ quảng cáo từ khoá Google

Dịch vụ quảng cáo từ khoá Google

513

Ngày nay với sự phát triển của công nghệ thông tin, hàng hóa – học tập – dịch vụ điều được đa dạng hóa hình thức để đến tay người tiêu dùng, một trong những dịch vụ phổ biến được sử dụng nhiều nhất đó chính là quảng cáo từ khóa hay còn gọi là quảng cáo google vô cùng nhanh chóng để đưa lên Google bất kể ngân sách của bạn nhiều hay ít thì quảng cáo về sản phẩm – dịch vụ – hàng hóa của bạn cũng hiển thị bên cạnh kết quả tìm kiếm của khách hàng trên Google.

Khi quảng cáo trên Google mỗi ngày sản phẩm bạn sẽ được tiếp cận một số lượng khách hàng tương đối lớn bởi Google và công cụ tìm kiếm đứng đầu hiện nay. Khi tạo quảng cáo để chạy trên Google và đối tác tìm kiếm của Google, bạn có thể chọn từ khoá để hiển thị quảng cáo của mình và xác định số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả cho mỗi lần nhấp chuột được tính theo click hay trọn gói.

Khi tạo quảng cáo chạy trên Mạng Nội dung, bạn có thể chọn chính xác vị trí nội dung nơi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện hoặc có thể để nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh phù hợp từ khoá với nội dung. Bạn có thể trả cho mỗi nhấp chuột (CPC) hoặc cho mỗi 1000 lần người khác xem quảng cáo của bạn (được gọi là giá thầu CPM).

Vai trò của từ khóa trong quảng cáo google

Trong một chiến dịch quảng cáo từ khóa google (google adwords) thì từ khóa luôn đóng một vai trò quyết định trong tính hiệu quả của cả chiến dịch, bởi từ khóa là công cụ gắn kết duy nhất giữa mẫu quảng cáo của bạn đến nhu cầu tìm kiếm của người dùng trên google. Trong đó có hai trường hợp điển hình với những vai trò cụ thể sau:

Khi quảng cáo từ khóa google với nhóm từ khóa không đúng nhu cầu

Đó là nhu cầu tìm kiếm của người dùng, đối với nhóm từ khóa có lượng người dùng tìm kiếm thấp hoặc không ai tìm kiếm, thì chắc chắn một điều rằng dù cho mẫu quảng cáo của bạn có chất lượng, bài bản đến đâu, với một mức ngân sách cao bao nhiêu đi chăng nữa thì khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng của bạn là không có, và đương nhiên là sẽ không mang lại hiệu quả kinh tế cao cho chiến lược quảng cáo của bạn rồi.

Và kết quả của việc đưa ra lựa chọn những từ khóa như vậy sẽ chỉ càng làm cho bạn tốn kém thêm nhiều thời gian và chi phí để đầu tư khảo sát và xây dựng lại danh sách từ khóa cho phù hợp, đồng thời với những từ khóa cạnh tranh cao sẽ khiến bạn phải tốn kém với một mức phí cao hơn bình thường, do đó khi đã làm quảng cáo từ khóa google thì dù có tiết kiệm đến mấy cũng nên đầu tư một nhóm từ khóa có nhu cầu tìm kiếm cao trên thị trường.

Khi quảng cáo từ khóa google với nhóm từ khóa chất lượng

Đó là nhóm từ khóa có khối lượng tìm kiếm cao, mức cạnh tranh thấp, gắn liền với nhu cầu thực tế của người dùng giúp cho việc quảng cáo từ khóa trên google mang lại hiệu quả chất lượng cao nhất, lúc đó từ khóa mới thực sự phát huy được những vai trò của nó như:

  • Là công cụ gắn kết giữa nhu cầu thực tế của người dùng với mẫu quảng cáo của bạn
  • Là thành phần không thể thiếu trong bất kỳ một chiến dịch quảng cáo google adwords nào
  • Hỗ trợ cho quá trình thực hiện hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo

Với một nhóm từ khóa có chất lượng thì đó là một sự đầu tư đúng đắn trong suốt chiến dịch quảng cáo của mình, bởi những lợi ích thiết thực từ việc quảng cáo mang lại cho hoạt động kinh doanh của bạn ít nhiều là nhờ một phần vào việc sử dụng từ khóa của bạn.

Các bước hoạt động của Quảng cáo từ khóa lên Google

  1. Công ty quảng cáo Googgle Adwordsxác định từ khóa mà bạn muốn quảng cáo trên Google.
  2. Đăng quảng cáo trên Googlevới các từ khóa đãc chọn và các đại lý của Google.
  3. Mỗi khi có một khách hàng click vào mẫu quảng cáo của công ty quảng cáo trên trang liệt kê tìm kiếm thông tin của Google, nhà tài trợ sẽ phải trả 1 khoản tiền tương ứng để đổi lại việc có 1 khách hàng đọc tin trên trang rao vặt hoặc website ( số tiền này được các nhà tài trợ đấu giá trước ).

Lợi ích của Quảng cáo Từ khóa

Đối với việc quảng cáo từ khóa google giá rẻ thì những lợi ích và tính hiệu quả sẽ khó để bạn chắc chắn được, nhưng với việc quảng cáo từ khóa google với nhóm danh sách các từ khóa chất lượng đã được khảo sát và lựa chọn kỹ lưỡng, thì đó là một lựa chọn hiệu quả với những lợi ích thiết thực cho hoạt động kinh doanh như:

  1. Nhắm đúng đối tượng khách hàng:Bằng cách lựa chọn đúng từ khóa và mẫu quảng cáo sẽ giúp thông điệp của bạn xuất hiện đến đúng khách hàng mục tiêu ngay khi họ đang tìm kiếm. Điều đó đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ chủ động ghé website để tìm hiểu thông tin họ đang cần.
  2. Chi phí thấp, hiệu quả cao(Tỷ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư  – ROI)
  3. Trả tiền theo hiệu quả: Thông điệp quảng cáo onlinecủa bạn sẽ chỉ hiển thị khi người dùng có nhu cầu tìm kiếm thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của bạn và chỉ khi nào những khách hàng tiềm năng đó click vào mẫu quảng cáo, bạn mới trả tiền. Khi đó, bạn chắc chắn rằng tiền của mình đang mang hiệu quả.
  4. Hiển thị ở trang đầu tiên:Điều này sẽ giúp website của bạn xuất hiện ở vị trí cao khi khách hàng truy tìm trên Google, Yahoo và Bing. Nó không chỉ giúp cho khách hàng tiềm năng dễ dàng nhận thấy thông điệp của bạn, mà từ đó còn giúp website của bạn có vị trí cao hơn các website khác.
  5. Khả năng đo lường chính xác:Sự khác biệt giữa các kênh quảng cáo online cũng như quảng cáo từ khóa so với các kênh quảng cáo truyền thống chính là khả năng đo lường chính xác các mục tiêu mà bạn đặt ra ban đầu. Google hay Bing, Yahoo đều cung cấp hơn 50 báo cáo với đầy đủ các số liệu liên quan đến hoạt động quảng cáo từ khóa từ tổng thể mỗi chiến dịch (campaign), đến chi tiết cho từng nhóm từ khóa (ad group), từng từ khóa (keyword), từng mẫu quảng cáo (ad copy), từng vùng miền địa lý (geography)… mà bạn hướng đến.
  6. Khả năng thay đổi thông điệp quảng cáo nhanh chóng:Bạn sẽ khó có thể tìm được kênh tiếp thị nào có khả năng giúp bạn thay đổi thông điệp quảng cáo onlinechỉ sau 15 phút. Tuy nhiên với Google hay Bing, Yahoo thì việc này lại khá dễ dàng. Bạn có thể thay đổi thông điệp quảng cáo bất cứ lúc nào, và chỉ sau 15 phút thông điệp mới sẽ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google, Bing và Yahoo.
  7. Ngân sách được quản lý tốt hơn:Bạn sẽ biết được ngân sách hàng ngày đã sử dụng hết bao nhiêu, số lượng traffic đến với website của bạn cũng như số lượng các khách hàng mục tiêu đã mua sản phẩm hoặc đăng ký, tìm hiểu thêm thông tin. Nắm rõ các con số trên sẽ giúp bạn điều chỉnh ngân sách marketing hợp lý hơn.