CRM là gì ? Lợi ích của quy trình CRM đối với doanh nghiệp

CRM là gì ? Lợi ích của quy trình CRM đối với doanh nghiệp

0

Trong kinh doanh, mối quan hệ của doanh nghiệp với khách hàng là một trong những mối quan hệ quan trọng nhất. Có được khách hàng chất lượng thì doanh nghiệp mới có thể phát triển bền vững. Chính vì thế sự ra đời của hệ thống thông tin quản lý khách hàng (CRM) là cực kì cần thiết. Vậy CRM là gì ? Lợi ích mà nó đem lại cho doanh nghiệp ra sao ? Mời bạn cùng tham khảo bài viết do Infinity mang đến nhé !

1. Thuật ngữ CRM là gì ? 

CRM là tên viết tắt của Customer Relationship Management hay còn có tên tiếng Việt là Quản lý quan hệ khách hàng). Đây là một công việc với mục đích làm cho quan hệ của khách hàng và doanh nghiệp trở nên khăng khít hơn. Từ đó có thể mang đến lợi ích tốt nhất cho cả 2 bên. Ngày nay, khi nhắc đến CRM thì người ta sẽ nghĩ ngay đến phần mềm CRM. CRM là một công cụ kết hợp để thực hiện những quy trình như bán hàng, tiếp thị, hỗ trợ khách hàng, tối ưu hoá quy trình, quản lý nhân lực,…trên cùng một nền tảng. Điều này giúp cho doanh nghiệp được vận hành một cách trơn tru hơn. Giúp thu hẹp khoảng cách giữa doanh nghiệp với khách hàng từ đó làm tăng hiệu quả cho hoạt động kinh doanh 

2. Lợi ích mà CRM mang tới cho doanh nghiệp 

CRM mang đến những lợi ích to lớn đối với doanh nghiệp. Chính vì lý do đó mà hiện nay, nhiều doanh nghiệp trên thị trường đều tin tưởng sử dụng công cụ CRM. Để biết rõ hơn về những lợi ích mà công cụ này mang lại thì mời bạn cùng tham khảo tiếp ở mục dưới đây: 

Tối ưu hoá được quy trình 

Thông tin của khách hàng được tổng hợp càng nhiều thì càng tốt. Khi sử dụng công cụ CRM, thông tin khách hàng sẽ được lưu trữ bằng công nghệ mà công cụ cung cấp. Điều này giúp loại bỏ được việc ghi chép thông tin thông thường qua giấy. Từ đó làm dữ liệu được sắp xếp một cách khoa học hơn, giúp cung cấp dữ liệu đến những bộ phận cần nó trong doanh nghiệp một cách nhanh chóng. Tiết kiệm thời gian hiệu quả cho cả khách hàng và doanh nghiệp 

CRM làm đơn giản hoá việc truyền đạt thông tin 

Truyền đạt thông tin bằng các phương pháp truyền thống luôn gây ra một số bất tiện. Nhưng đối với CRM, toàn bộ nhân viên sẽ được truy cập trực tiếp vào dữ liệu khách hàng (được lưu trữ qua một danh sách lớn) để có thể đưa ra giải pháp chăm sóc khách hàng tốt nhất. Gia tăng khả năng quay lại vào những lần mua hàng tiếp theo. Điều này giúp loại bỏ đi tình trạng nhân viên mới không hiểu rõ được quy trình/cách làm cũ dẫn đến gây cảm giác khó chịu cho khách hàng. Toàn bộ dữ liệu về khách hàng đều được đồng bộ và chỉ cần truy cập vào là có thể nắm bắt rõ được thông tin 

Cải thiện quy trình chăm sóc khách hàng 

Nhờ sự tiện lợi mà công cụ CRM mang tới, doanh nghiệp sẽ dễ dàng cải thiện được chất lượng chăm sóc khách hàng. Việc tiết kiệm thời gian cũng như rút ngắn được quy trình rườm rà sẽ làm khách hàng hài lòng hơn với những dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp 

Giúp cải thiện việc phân tích dữ liệu và gửi báo cáo

Một điều mà bạn nên biết nữa về CRM đó chính là công cụ này giúp doanh nghiệp phân tích dữ liệu chính xác hơn. Thực hiện hiệu quả việc tổng hợp và lưu trữ dữ liệu với nhau. Nhờ đó mà có thể tránh được những sai sót không đáng có trong quá trình làm việc. Ngoài ra, những báo cáo cụ thể về dữ liệu sẽ được hệ thống gửi đến các nhà quản lý một cách chính xác nhất 

Tổng hợp 

Đó là những thông tin cơ bản bạn nên biết để trả lời cho câu hỏi CRM là gì ? Hy vọng với những thông tin được tổng hợp và chia sẻ ở trên của Infinity sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công cụ tối ưu này. Từ đó có thể giúp bạn hoặc doanh nghiệp của bạn có thể khai thác tối đa lợi ích từ mối quan hệ với khách hàng thông qua hệ thống quản lý 

Xem thêm: Những xu hướng Marketing Online nổi bật hiện nay