CTA là gì ? Vai trò của nó như thế nào đối với kinh doanh

CTA là gì ? Vai trò của nó như thế nào đối với kinh doanh

0

Có thể nói trong lĩnh vực kinh doanh và marketing online, CTA là một thành tố không thể thiếu. Nó giúp định hướng khách hàng thực hiện những hành động mà doanh nghiệp mong muốn. Từ đó giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Là cơ sở để gia tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Vậy CTA là gì ? cũng như vai trò của nó ảnh hưởng như thế nào trong kinh doanh ? Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của Infinity 

1. CTA là gì ? 

CTA bắt nguồn từ Call to action là một thuật ngữ nhằm kêu gọi người dùng thực hiện một hành động nào đó. Trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, CTA được sử dụng rất nhiều. Nó giúp định hướng khách hàng để thực hiệnt hành động cụ thể như mua hàng, đăng ký hoặc khảo sát thông tin,…Một số CTA dưới dạng nút mà bạn hay gặp trong những trang thương mại điện tử có thể kể đến như: Mua ngay, Thêm vào giỏ hàng, Khuyến mãi, Xem thêm,…Tùy vào từng giai đoạn của chiến dịch Marketing mà CTA sẽ hiển thị nhiều kiểu khác nhau. Nhưng mục đích thì không hề thay đổi. Giúp giữ chân người dùng ở lại lâu nhất có thể và tăng tỷ lệ chuyển đổi trong kinh doanh.

2. Vai trò của CTA ảnh hưởng như thế nào trong kinh doanh

Nếu biết cách tận dụng, CTA sẽ là một lợi thế lớn dành cho doanh nghiệp. Một số những lợi ích cơ bản như sau:

  • Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi: Mục tiêu chung của tất cả trang web bán hàng đều muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cho Website. Để đáp ứng mục tiêu đó thì CTA được xem như một phương án khả thi. CTA có thể giải quyết được tình trạng thoát trang sớm do người dùng không biết phải làm gì tiếp theo. Vì thế, nếu bạn để ý những trang web có lượng truy cập cao thì điểm chung của nó đều có CTA. Hơn nữa, ngoài giúp doanh nghiệp tăng cao doanh thu thì CTA còn giúp doanh nghiệp thu thập thêm thông tin khách hàng. Nhờ đó có thể tổng hợp dữ liệu để nghiên cứu. Đưa ra chiến lược chuyển đổi từ khách hàng hiệu quả. 
  • Giúp điều hướng người dùng: Một việc quan trọng nữa mà CTA có thể thực hiện đó là giúp các trang Web vệ tinh điều hướng khách hàng đến trang đích. Từ đó tiến đến các bước tiếp theo trong chiến dịch marketing để khách hàng thực hiện hành vi mua hàng hoặc hơn thế nữa. Góp phần làm gia tăng khả năng quay lại mua hàng vào những lần tiếp theo. Là một phương pháp chăm sóc khách hàng khá hiệu quả. 
  • Giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm: Việc sở hữu những CTA có mục đích sẽ giúp cho Website được đánh giá là thân thiện với người dùng. Nó điều hướng người dùng thực hiện các bước tiếp theo sau khi truy cập trang Web. Nhờ đó mà có thể gia tăng được lưu lượng truy cập tự nhiên. Và được công cụ tìm kiếm đánh giá cao. Giúp nâng cải thiện thứ hạng tìm kiếm hiệu quả 

3. Những loại CTA (Call To Action) phổ biến hiện nay

Dưới đây, Infinity xin giới thiệu đến các bạn những loại CTA phổ biến nhất hiện nay như: 

  • CTA hối thúc hành động: Đặc điểm nhận biết loại CTA này thường sẽ có thêm thời gian. Đây là loại CTA mà bạn thường gặp nhất trên các sàn thương mại điện tử. Nó được tạo ra nhờ có đồng hồ đếm ngược để hối thúc khách hàng ra quyết định mua hàng nhanh chóng 
  • CTA mang tính tò mò: Loại CTA này sẽ khơi gợi sự tò mò cho khách hàng. Qua đó định hướng họ thực hiện hành vi tiếp theo là tìm hiểu thông tin. Nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể chuyển đổi khách hàng hiệu quả.
  •  CTA sáng tạo: Đây là kiểu CTA mà doanh nghiệp hoặc cá nhân tự sáng tạo ra. Điều này sẽ giúp thu hút người dùng quan tâm vì tính khác biệt của nó. Và đây là thứ không dễ để bắt gặp trong thị trường ngày nay.  
  •  CTA giải quyết vấn đề: Với những khách hàng đang gặp thắc mắc hay vấn đề nào đó thì họ thường có hành vi tìm kiếm thông tin. Những CTA giải quyết vấn đề được cho ra đời từ đó. Nó có thể dẫn dắt họ dần đến các bước gỡ rối và giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Sau khi được giải quyết vấn đề thì khách hàng cũng sẽ có hành vi quay lại vào những lần sau.
  • CTA tạo niềm tin: Mục tiêu chính của các CTA này là xây dựng niềm tin đối với khách hàng. Nhằm thúc đẩy họ ra quyết định mua hàng nhanh hơn khi truy cập. 

4. Tổng kết 

 

Qua bài viết trên của Infinity hy vọng bạn sẽ nắm bắt được CTA là gì ? Nhờ đó có thể giải đáp được những thắc mắc mà bạn đang gặp phải. Giúp bạn có thể ứng dụng nó thành công trong kinh doanh để mang về doanh thu và lợi nhuận như mong muốn.