Là một người theo đuổi trong ngành SEO hoặc mới bắt đầu tìm hiểu sơ qua về ngành thì ắt hẳn bạn đã nghe đến thuật ngữ “Link”. Thực tế thì hiện nay link có mặt ở khắp mọi nơi trên internet. Nó xuất hiện ở mọi trang web và có vai trò đặc biệt như một công cụ giúp kết nối mọi Website Với nhau. Vây Link là gì ? Và tầm quan trọng đối với website ra sao ? Mời bạn cùng tìm hiểu thêm chi tiết thông qua bài viết dưới đây của Infinity nhé !
1. Khái niệm về Link là gì ?
Link hay còn gọi là liên kết. nói đơn giản nhất thì nó là một công cụ cho phép người dùng có thể sử dụng để làm cầu nối giúp truy cập từ trang này đến trang kia trong cùng một Websit. Hoặc kết nối từ trang của Website này đến trang thuộc Website khác. Không quan trọng là bạn sử dụng trình duyệt Web nào, Link sẽ giúp bạn dễ dàng truy cập vào đa dạng các trang Web khác nhau.
Ngoài ra, link được hiển thị bởi nhiều dạng khác nhau trên trang web. Nó có thể tồn tại dưới dạng là Link được dán trực tiếp, Link dạng ảnh hoặc dạng chữ. Nhưng tính năng của nó là không thay đổi. Mục đích chính vẫn là dẫn người dùng đến với một trang Web khác có nội dung tương tự hoặc nội dung khác
2. Có bao nhiêu loại link phổ biến hiện nay trên internet ?
Có đến 4 loại link mà người làm SEO cần nắm rõ, tuy nhiên thông thường chúng ta chỉ có thể nhìn thấy được 2 loại link phổ biến đó là Internal Link (đường link liên kết nội bộ) và External Link (Đường Link liên kết bên ngoài Website). Cụ thể như sau
2.1. Internal Link: Là liên kết nội bộ dùng để chuyển người truy cập từ trang Web này đến trang Web khác có nội dung tương tự hoặc khác nhau trên cùng một Website. Nó giúp giữ chân người truy cập lâu hơn khi ở đó họ có thể khám phá được những nội dung khác trên Website bằng cách chèn vào những nội dung thú vị, có liên quan dưới dạng liên kết nội bộ
Trong Internal link còn có 2 loại chính là Navigation Internal Link và Contextual Internal Link.
- Navigation Internal Link có vai trò điều hướng người dùng đến những sản phẩm mà họ đang tìm kiếm trên Website.
- Contextual Internal Link có vai trò đưa người dùng đến các nội dung có liên quan trong bài viết của Website để họ tiếp tục tìm hiểu
2.2. External Link: Là một liên kết để chuyển người dùng từ Website này đến Website khác. Nó bao gồm 2 loại chính đó là Inbound Link và Outbound Link (đây đều là những liên kết quan trọng dành cho người làm SEO vì nó giúp gia tăng thứ hạng của Website).
- Inbound Link: Được người làm SEP gọi với cái tên khác là Backlink. Là những loại liên kết được đặt ở các Website khác nhằm trỏ về Website của bạn. Backlink là thứ không thể thiếu đối với Website nếu muốn gia tăng thứ hạng tìm kiếm và tăng độ nhận dạng thương hiệu . Bạn có thể dễ dàng bắt gặp backlink ở những website có các bài review, so sánh, tin tức,…mà ở đó khi bạn nhấp vào thì nó lập tức chuyển bạn sang Website khác.
- Outbound Link: Đây là liên kết có vai trò chuyển người dùng từ Website của bạn sang Website khác có nội dung liên quan. Giúp mang lại backlink chất lượng cho trang web đích. Đường link này dẫn đến các Website càng chất lượng thì thuật toán sẽ càng đánh giá Website của bạn có độ thân thiện cao. Từ đó giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm.
3. Tầm quan trọng của link đối với website
Link mang lại lợi ích to lớn không chỉ đối với Website mà còn đối với người làm SEO. Đây là một phần không thể thiếu trong Website. Giúp các SEOer có thể giữ chân người truy cập được lâu hơn và mang lại những kết quả tốt đã đề ra mục tiêu trong kinh doanh. Tầm quan trọng mà link mang lại đối với website có thể kể đến như:
- Giúp liên kết các nội dung hữu ích trong Website: bằng cách chèn link khéo léo thì nó sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho người truy cập. Những đường link sẽ giúp liên kết với các nội dung hấp dẫn có liên quan với nhau. Tứ đó giữ chân người dùng ở lại Website lâu hơn nhằm cải thiện thứ hạng của website
- Tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp: Link giúp tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp thông qua website của bạn trên công cụ tìm kiếm. Giúp cho Website của bạn được nhiều người biết đến hơn khi có cho mình những đường link chất lượng trỏ về trang Web
- Tối ưu trải nghiệm người dùng: Nhờ đường link dẫn nội dung chất lượng mà người truy cập sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi tìm kiếm những thông tin mà họ cần trên Website của bạn. Nó sẽ giúp gia tăng trải nghiệm sử dụng. Nhờ đó làm gia tăng tỷ lệ người dùng quay lại vào những lần sau.
4. Tổng kết
Bạn đã cùng tìm hiểu về chủ đề “Link là gì ? Tầm quan trọng của nó đối với Website” thông qua bài viết của Infitech. Hy vọng qua những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn giải đáp một số thắc mắc về Link và SEO. Từ đó giúp bạn có thể nắm rõ và hiểu hơn về những lợi ích mà link mang lại. Giúp bạn có thể áp dụng một cách link một cách tốt nhất