Bạn là người yêu thích marketing và mong muốn bắt đầu chạy những chiến dịch quảng cáo Facebook. Mặc dù rất yêu thích và đam mê nhưng bạn vẫn chưa nắm được những thuật ngữ cũng như kiến thức cơ bản trong lĩnh vực này. Đó là lý do mà bài viết này ra đời. Trong bài viết này, Infinity sẽ giới thiệu đến bạn những thuật ngữ phổ biến trong Facebook Ads. Mời bạn cùng theo dõi nhé !
1. Thuật ngữ Reach trong Facebook Ads
Đầu tiên và phổ biến nhất trong dịch vụ quảng cáo facebook đó chính là Reach hay còn gọi là tiếp cận. Đây là một chỉ số để người quản trị fanpage nắm bắt được những bài viết, video của họ tiếp cận được với bao nhiêu người. Nó sẽ bao gồm cả lượt tiếp cận và tương tác. Chỉ số Reach càng cao thì lượt người tiếp cận sẽ càng lớn. Dựa vào chỉ số này mà người thực hiện quảng cáo có thể điều chỉnh content và ngân sách sao cho phù hợp với mục tiêu của mình
2. Page Profile
Page Profile là một trang tương tự như Fanpage tuy nhiên nó lại có giao diện như một trang Facebook cá nhân. Ở dạng trang này, tính năng reels được ưu tiên mạnh mẽ để nội dung lan toả lớn. Hiện nay, bằng một vài thủ thuật mà người dùng còn có thể chạy quảng cáo reels để đưa video tiếp cận đến nhiều người hơn. Đây là một dạng trang mới nhất được Facebook cập nhật và sở hữu một số cải tiến mà Fanpage thông thường không thể có
3. Budget trong Facebook Ads
Budget hay còn gọi là ngân sách. Là chi phí phải bỏ ra cho các chiến dịch quảng cáo Facebook. Ngân sách sẽ bắt đầu được tính khi quảng cáo của người triển khai có được sự tương tác. Để dừng việc trừ chi phí quảng cáo thì chỉ cần bạn dừng chạy quảng cáo là xong. Hiện nay có 2 dạng ngân sách phổ biến đó chính là Daily Budget – Ngân sách mỗi ngày là loại ngân sách chạy quảng cáo trong một ngày và Lifetime Budget – Ngân sách trọn đời là ngân sách được sử dụng trong một khoảng thời gian ngắn.
4. Thuật ngữ CPM trong Facebook Ads
CPM được xem là chi phí của 1000 lần hiển thị. Bạn sẽ cần đặt ngân sách mong muốn cho 1000 lần quảng cáo được hiển thị với người dùng. Sản phẩm ở thị trường càng có sự cạnh tranh cao thì CPM sẽ có chi phí cao
5. Thuật ngữ Spent – Cắn tiền
Là số tiền trong ngân sách quảng cáo bị trừ khi quảng cáo được duyệt. Ở một vài trường hợp, Facebook sẽ không cắn tiền vì có những nguyên nhân chẳng hạn như cắn tiền chậm (đã duyệt quảng cáo nhưng chưa cắn tiền), tài khoản hoặc bài viết bị vi phạm chính sách của nền tảng, lỗi từ Facebook,…Tuỳ vào từng trường hợp mà có thể liên hệ với đội ngũ hỗ trợ Facebook để giải quyết
6. Thuật ngữ Campaign trong Facebook Ads
Thuật ngữ này chỉ những chiến dịch quảng cáo trong nền tảng Facebook. Nó bao gồm cả ngày bắt đầu và kết thúc. Một câu thường nghe được bởi các Ads thủ đó chính là lên camp tức là lên chiến dịch quảng cáo. Ở mỗi camp sẽ có nhiều Ads set khác nhau và mỗi Ads set sẽ xác định ngân sách theo 2 dạng đã nói và thời gian chạy quảng cáo. Mỗi Ads set sẽ có nhiều ads và Ads chính là các mẫu quảng cáo được dùng trong chiến dịch
7. Thuật ngữ CPC trong Facebook Ads
CPC tức là chi phí cho mỗi lần nhấp chuột vào liên kết. Được hiểu như bạn sẽ phải trả cho Facebook một chi phí nhất định khi có người dùng nhấp vào các đường link dẫn tới website hoặc app khác trên các mẫu quảng cáo.
8. Thuật ngữ CTR trong Facebook Ads
CTR là thuật ngữ chỉ tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo trên Facebook. Đây được dùng để đo lường quảng cáo và sẽ được tính theo công thức cụ thể. Công thức tính chỉ số CTR là (số lần nhấp chuột/số lần hiển thị)*100%)
9. Chạy bùng quảng cáo Facebook
Là thuật ngữ chỉ những cách làm sử dụng tài khoản ngân hàng có tình năng thanh toán Quốc tế để mua quảng cáo Facebook. Họ chỉ cần sử dụng số tiền 25$ để bắt đầu cho tới khi tới giới hạn là 10 triệu đồng. Điều đáng nói ở đây là họ không thanh toán cho Facebook hết số tiền này mà chỉ thanh toán số tiền ban đầu như đã nói. Đây được xem là hình thức lừa đảo và khuyến nghị không nên thực hiện hành vi.
Tổng kết
Như vậy, bạn đã cùng tham khảo qua về một số thuật ngữ phổ biến quan trọng trong Facebook Ads. Hy vọng với những thông tin do Infinity mang tới sẽ giúp bạn nắm bắt được những kiến thức cần thiết. Từ đó có được sự chuẩn bị tốt nhất để thực hiện những chiến dịch quảng cáo thành công
Xem thêm: