Những thuật ngữ phổ biến trong Facebook Ads

Bạn là người yêu thích marketing và mong muốn bắt đầu chạy những chiến dịch quảng cáo Facebook. Mặc dù rất yêu thích và đam mê nhưng bạn vẫn chưa nắm được những thuật ngữ cũng như kiến thức cơ bản trong lĩnh vực này. Đó là lý do mà bài viết này ra đời. Trong bài viết này, Infinity sẽ giới thiệu đến bạn những thuật ngữ phổ biến trong Facebook Ads. Mời bạn cùng theo dõi nhé !

1. Thuật ngữ Reach trong Facebook Ads

Đầu tiên và phổ biến nhất trong dịch vụ quảng cáo facebook đó chính là Reach hay còn gọi là tiếp cận. Đây là một chỉ số để người quản trị fanpage nắm bắt được những bài viết, video của họ tiếp cận được với bao nhiêu người. Nó sẽ bao gồm cả lượt tiếp cận và tương tác. Chỉ số Reach càng cao thì lượt người tiếp cận sẽ càng lớn. Dựa vào chỉ số này mà người thực hiện quảng cáo có thể điều chỉnh content và ngân sách sao cho phù hợp với mục tiêu của mình 

2. Page Profile 

Page Profile là một trang tương tự như Fanpage tuy nhiên nó lại có giao diện như một trang Facebook cá nhân. Ở dạng trang này, tính năng reels được ưu tiên mạnh mẽ để nội dung lan toả lớn. Hiện nay, bằng một vài thủ thuật mà người dùng còn có thể chạy quảng cáo reels để đưa video tiếp cận đến nhiều người hơn. Đây là một dạng trang mới nhất được Facebook cập nhật và sở hữu một số cải tiến mà Fanpage thông thường không thể có 

3. Budget trong Facebook Ads

Budget hay còn gọi là ngân sách. Là chi phí phải bỏ ra cho các chiến dịch quảng cáo Facebook. Ngân sách sẽ bắt đầu được tính khi quảng cáo của người triển khai có được sự tương tác. Để dừng việc trừ chi phí quảng cáo thì chỉ cần bạn dừng chạy quảng cáo là xong. Hiện nay có 2 dạng ngân sách phổ biến đó chính là Daily Budget – Ngân sách mỗi ngày là loại ngân sách chạy quảng cáo trong một ngày và Lifetime Budget – Ngân sách trọn đời là ngân sách được sử dụng trong một khoảng thời gian ngắn. 

4. Thuật ngữ CPM trong Facebook Ads

CPM được xem là chi phí của 1000 lần hiển thị. Bạn sẽ cần đặt ngân sách mong muốn cho 1000 lần quảng cáo được hiển thị với người dùng. Sản phẩm ở thị trường càng có sự cạnh tranh cao thì CPM sẽ có chi phí cao

5. Thuật ngữ Spent – Cắn tiền 

Là số tiền trong ngân sách quảng cáo bị trừ khi quảng cáo được duyệt. Ở một vài trường hợp, Facebook sẽ không cắn tiền vì có những nguyên nhân chẳng hạn như cắn tiền chậm (đã duyệt quảng cáo nhưng chưa cắn tiền), tài khoản hoặc bài viết bị vi phạm chính sách của nền tảng, lỗi từ Facebook,…Tuỳ vào từng trường hợp mà có thể liên hệ với đội ngũ hỗ trợ Facebook để giải quyết 

6. Thuật ngữ Campaign trong Facebook Ads

Thuật ngữ này chỉ những chiến dịch quảng cáo trong nền tảng Facebook. Nó bao gồm cả ngày bắt đầu và kết thúc. Một câu thường nghe được bởi các Ads thủ đó chính là lên camp tức là lên chiến dịch quảng cáo. Ở mỗi camp sẽ có nhiều Ads set khác nhau và mỗi Ads set sẽ xác định ngân sách theo 2 dạng đã nói và thời gian chạy quảng cáo. Mỗi Ads set sẽ có nhiều ads và Ads chính là các mẫu quảng cáo được dùng trong chiến dịch 

7. Thuật ngữ CPC trong Facebook Ads 

CPC tức là chi phí cho mỗi lần nhấp chuột vào liên kết. Được hiểu như bạn sẽ phải trả cho Facebook một chi phí nhất định khi có người dùng nhấp vào các đường link dẫn tới website hoặc app khác trên các mẫu quảng cáo.

8. Thuật ngữ CTR trong Facebook Ads 

CTR là thuật ngữ chỉ tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo trên Facebook. Đây được dùng để đo lường quảng cáo và sẽ được tính theo công thức cụ thể. Công thức tính chỉ số CTR là (số lần nhấp chuột/số lần hiển thị)*100%)

9. Chạy bùng quảng cáo Facebook

 Là thuật ngữ chỉ những cách làm sử dụng tài khoản ngân hàng có tình năng thanh toán Quốc tế để mua quảng cáo Facebook. Họ chỉ cần sử dụng số tiền 25$ để bắt đầu cho tới khi tới giới hạn là 10 triệu đồng. Điều đáng nói ở đây là họ không thanh toán cho Facebook hết số tiền này mà chỉ thanh toán số tiền ban đầu như đã nói. Đây được xem là hình thức lừa đảo và khuyến nghị không nên thực hiện hành vi.

Tổng kết 

Như vậy, bạn đã cùng tham khảo qua về một số thuật ngữ phổ biến quan trọng trong Facebook Ads. Hy vọng với những thông tin do Infinity mang tới sẽ giúp bạn nắm bắt được những kiến thức cần thiết. Từ đó có được sự chuẩn bị tốt nhất để thực hiện những chiến dịch quảng cáo thành công 

Xem thêm:

Bài viết liên quan

icon
Captcha là gì ? Những lý do để trang web nên sở hữu mã Captcha
Tin tức công nghệ 29/09/2023

Captcha là gì ? Những lý do để trang web nên sở hữu mã Captcha

Bạn có đang thắc mắc rằng khi bạn đăng kí hay sử dụng một dịch vụ nào đó trên Website thì ngay tại bước cuối cùng hay xuất hiện các đoạn chữ và số chưa ? Các đoạn chữ và số này sẽ được bạn đọc sau đó nhập mã vào khung như yêu cầu. Tuy nhiên, nó thường ngoằn ngoèo khó đọc nên đôi lúc bạn có thể sẽ nhập sai. Đây chính là mã Captcha của trang Web. Để hiểu thêm về nó thì Infinity mời bạn cùng tham khảo về Captcha là gì ? Những lý do để trang web cần sở hữu mã Captcha. Mời bạn cùng tham khảo nhé ! 1. Mã Captcha là gì ?  Mã Captcha là một khung hình ảnh nhỏ chứa các kí tự như số hoặc chữ liền kề nhau. Chúng sẽ được sắp xếp không thẳng hàng, ngoằn ngoèo và khó đọc. Mục đích chính của Captcha là để phân biệt nguồn truy cập vào trang Web là người hay là máy. Từ đó có thể tránh được các hoạt động quấy rối và phá hoại từ máy tính. Những mã Captcha sẽ được làm méo mỏ để ngăn chặn các hành vi xấu từ máy tính, spammer, hacker trong việc xâm nhập hệ thống Website. Vì nó khó đọc nên sẽ khiến cho máy tính xâm nhập không thể đọc được các đoạn mã đó. Một thông tin khá thú vị rằng theo nghiên cứu, mắt người có thể đọc được chính xác các mã lên đến 80%. Còn những máy tính không được lập trình sẵn thì khả năng đọc được của chúng chỉ là 0,1% 2. Có bao nhiêu loại Captcha phổ biến hiện nay Hiện nay đang có rất nhiều loại mã Captcha khác nhau được cho ra đời. Tuy nhiên, mục đích chính của nó vẫn là giúp bảo vệ an toàn cho Website. Tránh trường hợp người dùng bị đánh cắp thông tin và quấy rối. Một số loại Captcha phổ biến có thể kể đến như: Captcha hình ảnh: Là loại Captcha đưa cho người dùng nhiều bức ảnh. Sau đó yêu cầu họ chọn những bức ảnh đúng chủ đề mà máy đã mang đến. Đến bước cuối cùng là xét duyệt.  Captcha văn bản: Là những ký tự từ cụm từ và chữ số. Thông thường sẽ là 5 ký tự ngoằn ngoèo méo mó khó nhìn thấy. Người dùng cần đọc và nhập nó vào khung theo yêu cầu Captcha âm thanh: Nó sẽ yêu cầu người dùng nghe âm thanh của được đưa ra. Sau đó nhập mã bằng số hoặc chữ cái trong đoạn âm thanh đó.  Captcha toán học: Đây là loại Captcha yêu cầu người dùng tính toán những bài toán cơ bản. Sau đó nhập đáp án vào trong khung như yêu cầu.  Ngoài ra, còn có phiên bản mã Captcha cao cấp hơn để đảm bảo an toàn tối đa cho trang web. […]

FAQ là gì ? Vai trò quan trọng của FAQ đối với Website
Tin tức công nghệ 29/09/2023

FAQ là gì ? Vai trò quan trọng của FAQ đối với Website

FAQ không còn là thuật ngữ quá xa lạ đối với những người làm SEO hiện nay nữa. Có thể nói, nó có vai trò rất quan trọng trong việc giữ chân người dùng ở lại website. Và được ứng nhiều trên nhiều trang web thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong bài viết này, Infinity mời bạn cùng tìm hiểu FAQ là gì ? Cũng như vai trò của nó như thế nào đối với Website. Cùng theo dõi ngay nhé ! 1. Khái niệm FAQ là gì ?  FAQ hay còn có tên gọi khác là FAQS (Frequently Asked Question) là mục câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp liên quan đến website. Nó giúp giải đáp những thắc mắc về những chủ đề có liên quan đến lĩnh vực mà website đang triển khai. Và FAQ sẽ được sử dụng để trả lời cho những câu hỏi được chuẩn bị từ trước. Thông thường, FAQ sẽ xuất hiện ở đầu trang hoặc cuối trang và cũng có thể xuất hiện ở nhiều nơi trên website. Điều này sẽ giúp người dùng tiếp cận đến nó dễ dàng hơn từ đó có thể giải đáp thắc mắc nhanh chóng.  2. Mục FAQ trong website sẽ có những tiêu chuẩn như thế nào ?  Mỗi thành phần trong website đều cần phải có những tiêu chuẩn nhất định. Trong đó, FAQ cũng có những tiêu chuẩn riêng của nó. Những tiêu chuẩn đó có thể kể đến như:  Trong mục FAQ phải có được những câu hỏi thường gặp phổ biến mà người dùng hay thắc mắc nhất. Đi kèm với nó là câu trả lời công khai, tập trung để giải quyết vấn đề  Câu trả lời cần có sự ngắn gọn ngay sau câu hỏi Xây dựng trang đích (landing page) để nội dung có thể liên kết nhằm chuyển đổi khách hàng  Cần làm nổi bật những ưu điểm của sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp trên website 3. Vai trò của FAQ đối với Website  Mục FAQ sẽ có vai trò đối với website như sau: Gia tăng độ uy tín và chuyên nghiệp cho website: FAQ giúp người dùng tiết kiệm được thời gian để giải đáp thắc mắc của mình. Ngoài ra, nó còn gia tăng được chỉ số time on site. Từ đó thu về lượng truy cập tự nhiên cho trang web.  Hỗ trợ chăm sóc khách hàng: Với những doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng thì FAQ là một phương án lý tưởng. Đây là công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc chăm sóc khách hàng. Giúp tư vấn, giải đáp thắc mắc của khách hàng kịp thời và nhanh chóng. Nhờ vậy mà tỷ lệ chuyển đổi khách hàng được tăng cao Giúp Google thu thập thông tin hiệu quả: Website sở hữu mục FAQ sẽ giúp công cụ tìm kiếm thu thập thông tin hiệu […]

Reup video là gì ? Những cách reup video để lên xu hướng dễ dàng
Tin tức công nghệ 29/09/2023

Reup video là gì ? Những cách reup video để lên xu hướng dễ dàng

Nếu bạn là một nhà sáng tạo nội dung bằng video ngắn trên nhiều nền tảng thì reup video không còn là một thuật ngữ quá xa lạ. Đây là hình thức đăng lại những video, nội dung từ kênh khác rất phổ biến ở thời điểm hiện nay. Trong bài viết này, Infinity mời bạn cùng tìm hiểu thông tin về “Reup video là gì ? Những cách reup video để lên xu hướng dễ dàng”. Mời các bạn cùng theo dõi nhé ! 1. Reup Video là gì ?  Reup tên đầy đủ của nó là Reupload còn có nghĩa tiếng Việt là đăng lại. Reup video có nghĩa là đăng tải lại video. Nó được hiểu là một hành động đăng tải lại video/nội dung từ những kênh khác (được cho phép hoặc không được cho phép). Thông thường, nội dung được reup không phải là do người reup sáng tạo ra. Mà họ lấy từ nội dung bản gốc sau đó đăng lại hoặc thêm vào những ý tưởng mới để thu hút người xem. Khái niệm này bắt đầu từ Youtube vào những năm đầu khi nền tảng mới xuất hiện. Ngoài ra, reup còn dễ bắt gặp ở nhiều nền tảng khác hiện nay như Tik Tok, Facebook, Instagram,….  2. Một số hình thức reup video phổ biến hiện nay  Reup video thông thường: Là kiểu lấy nội dung do người khác sáng tạo và đăng tải trên các nền tảng video. Sau đó đăng lại y nguyên những nội dung đó mà không chỉnh sửa bất kỳ yếu tố nào lên kênh của mình. Đây là hình thức khá phổ biến trong giới mmo, Affiliate,…và là cách để kéo traffic hiệu quả nhằm đạt được mục tiêu nào đó. Tuy nhiên, sử dụng hình thức này rất dễ làm cho kênh bị bay màu (report kênh) do những khiếu nại từ các bên sở hữu bản quyền. Ngày nay, nhờ sự phát triển công nghệ và thuật toán trên nhiều nền tảng mà hình thức ít đạt được hiệu quả cao. Đây là hình thức được xem là ăn cắp chất xám. Bán Content: Là tiến hoá của hình thức reup thông thường. Bán content là hình thức xào nấu, cắt ghép nhiều video từ các kênh khác. Trong đó có thể thêm thắt những ý tưởng sáng tạo để thu hút người xem. Đây là cách làm phổ biến nhất hiện nay đặc biệt trong ngành thương mại điện tử. Đây là cách làm lách luật và thường không bị hạn chế bởi thuật toán trên các nền tảng video thông thường.  3. Những lợi ích và rủi ro của hình thức reup video  Một số điểm lợi ích và những rủi ro mà hình thức reup video mang lại  Lợi ích mà hình thức này mang lại có thể kể đến như: Tiết kiệm chi phí đầu tư: Việc đầu tư chi phí để sản xuất một video là tương đối […]

Những kênh tiếp cận khách hàng được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất hiện nay
Tin tức công nghệ 29/09/2023

Những kênh tiếp cận khách hàng được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất hiện nay

Ngày nay, có vô số cách để doanh nghiệp có thể tiếp cận đến khách hàng. Tuy nhiên, chỉ có một số kênh là có thể đem lại hiệu quả vượt trội. Chính vì thế mà những doanh nghiệp nên tập trung vào một số kênh nhất định để đạt được kết quả cao nhất. Ở bài viết này, Infinity mời bạn cùng tham khảo một số kênh tiếp cận khách hàng được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất hiện nay. Mời bạn cùng theo dõi bài viết phía bên dưới nhé ! 1. Tiếp cận khách hàng qua Social Media  Nền tảng mạng xã hội là một trong những kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất. Ở kênh này có lượng khách hàng tiềm năng ở con số khổng lồ. Họ truy cập thường xuyên và dành nhiều thời gian trong ngày để sử dụng mạng xã hội. Theo thống kê người dùng ngày càng có xu hướng bỏ ra lượng lớn thời gian để truy cập vào mạng xã hội. Điều này mở ra cơ hội tiếp cận và chuyển đổi khách hàng tuyệt vời cho các doanh nghiệp. Bằng cách tận dụng những lợi thế mà mình đang sở hữu sẽ giúp doanh nghiệp thành công trong những chiến dịch tiếp thị ở kênh này. Một số nền tảng mà doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng hiệu quả như: Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube,…Ngoài ra, họ còn có thể lựa chọn hình thức chạy quảng cáo trả phí để có thể tiếp cận lượng lớn khách hàng. 2. Tiếp cận khách hàng qua Mobile App (Ứng dụng di động)  Đây là việc tạo ra một ứng dụng di động phục vụ bán hàng hoặc tiếp thị cho doanh nghiệp. Nhờ những tính năng đặc biệt được thiết kế riêng cho từng lĩnh vực đã giúp Mobile App được rất nhiều doanh nghiệp và cá nhân đang kinh doanh lựa chọn. Sử dụng Mobile App cũng là cách để doanh nghiệp tạo ra sân chơi riêng cho mình. Từ đó có thể đưa khách hàng mục tiêu vào hệ sinh thái để thuận tiện cho việc chuyển đổi. Kênh này đang dần trở thành xu hướng tiếp cận khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp  trong năm 2023.  3. Tiếp cận khách hàng thông qua SEO Website  Một trong những kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả tiếp theo chính là website. Cụ thể hơn, doanh nghiệp sẽ SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) nhằm gia tăng thứ hạng của Website trên công cụ tìm kiếm Google. Nhờ đó, họ sẽ dễ tiếp cận đến khách hàng hơn thông qua hành vi tìm kiếm thông tin. SEO là phương pháp giúp gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng mà vẫn tiết kiệm được ngân sách hiệu quả. Doanh nghiệp sẽ không cần bỏ ra một ngân sách khổng lồ mà thay vào đó chỉ cần đầu tư thêm thời gian cho những dự […]

Thumnail và vai trò của nó đối với nội dung
Thiết kế Website, Tin tức công nghệ 28/09/2023

Thumnail và vai trò của nó đối với nội dung

Thumbnail không chỉ là một trong những yếu tố quan trọng đối với website mà nó còn có ý nghĩa trên nhiều kênh khác. Vai trò của nó là không phải bàn cãi khi thumbnail giúp thu hút khách hàng, tạo sự tò mò để họ tìm hiểu thêm về doanh nghiệp. Nó còn giúp tạo sự chuyên nghiệp cho không gian website. Để hiểu thêm về thành phần này thì Infinity xin mời bạn cùng tham khảo bài viết “Thumbnail và vai trò của nó đối với nội dung” ngay bên dưới nhé ! 1. Thumbnail là gì ?  Thumbnail ban đầu được xuất hiện là một thành phần để thiết kế cho bìa báo, tạp chí. Dần dần qua sự phát triển của công nghệ, nó đã trở thành hình ảnh minh hoạ trong nhiều kênh truyền thông khác nhau. Đây cũng là một thuật ngữ rất quan trọng trong ngành thiết kế đồ hoạ và nhiếp ảnh. Bạn có thể bắt gặp nó trong những bài viết, video, clip trên các nền tảng. Thông thường, thumbnail có thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích tối đa những vẫn có thể thu hút người dùng vì độ tỉ mỉ và tính bắt mắt của nó. Mục đích chính vẫn là tạo điểm nhấn để thu hút người dùng quan tâm nhiều hơn đến những thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải.  2. Một số thumbnail thường gặp trên các nền tảng  Trên những nền tảng khác nhau thì thumbnail có sẽ có những kích thước khác nhau. Bạn sẽ bắt gặp chúng ở trên những nền tảng như:  Thumbnail Website Đây là kênh đầu tiên mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp thumbnail nhất. Tất cả những nội dung và hình ảnh gói gọn của website sẽ được trình bày trong thumbnail. Nó thường có tính thẩm mỹ cao và vô cùng bắt mắt. Điều này giúp thu hút người dùng một cách hiệu quả. Ngoài ra, nó còn giúp tóm gọn nội dung trên website cho doanh nghiệp Thumbnail Youtube  Thumbnail cũng được xuất hiện thường xuyên ở nền tảng này. Nhiệm vụ của thành phần này đó chính là bổ trợ cho tiêu đề video. Chính vì thế, những nhà sáng tạo nội dung và doanh nghiệp đều chú trọng đến yếu tố này. Nó còn có thể thể hiện được những nội dung trong video góp phần thúc đẩy người dùng thực hiện hành vi tìm hiểu nội dung. Ngoài ra, với hàng tá các kết quả trả về cho người dùng thì thumbnail chính là yếu tố để quyết định người dùng có lựa chọn video của bạn để xem hay không. Thumbnail trên trang thương mại điện tử  Đây cũng là một trong những thumbnail phổ biến hiện nay. Trên các sàn thương mại điện tử không thể không có những thumbnail để có thể minh hoạ cho những thông điệp mà họ muốn truyền tải. Nó có thể đại […]

Những đơn vị thiết kế app mobile chất lượng hiện nay
Marketing Online, Tin tức công nghệ 31/08/2023

Những đơn vị thiết kế app mobile chất lượng hiện nay

Để gia tăng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng thì những doanh nghiệp trong các lĩnh vực như giải trí, kinh doanh, giáo dục, y tế,…đều dần có xu hướng lựa chọn App Mobile làm phương tiện tiếp cận. Thế nhưng để tự tay làm ra được một ứng dụng di động là cực kì khó chưa kể sẽ tốn nhiều nguồn lực của doanh nghiệp. Để đơn giản hoá quy trình trên thì những đơn vị thiết kế App Mobile được ra đời nhằm mang đến các ứng dụng chuyên nghiệp, hiện đại cùng khả năng tiết kiệm ngân sách cho doanh nghiệp. Vậy đâu là những doanh nghiệp thiết kế App Mobile chất lượng nhất hiện nay ? Mời bạn cùng tham khảo bài viết phía bên dưới của Infinity để biết thêm chi tiết nhé ! 1. Tập đoàn FPT Software  Đứng đầu trong danh sách những đơn vị thiết kế App Mobile chất lượng hiện nay phải kể đến tập đoàn FPT. Là một tập đoàn công nghệ thông tin, thiết kế, gia công, xuất khẩu phần mềm. Trải qua thời gian dài thành lập và phát triển, FPT đã có mặt tới 11 Quốc gia trên khắp thế giới. Dịch vụ thiết kế App Mobile là một trong những dịch vụ hàng đầu do công ty cung cấp. Với đội ngũ nhân viên có nhiều kinh nghiệm cho nên những sản phẩm được tạo ra vô cùng chỉnh chu và chuyên nghiệp. Đi kèm với đó cũng có điểm hạn chế nhất định của dịch vụ thiết kế App Mobile do FPT thực hiện đó là chi phí khá cao so với mặt bằng chung. Không phù hợp với những doanh nghiệp có ngân sách nhỏ. Một số thương hiệu lớn đã sử dụng dịch vụ này của tập đoàn FPT có thể kể đến như Unilever, Neopost, Hitachi,… 2. Công ty thiết kế App Mobile Mona Media  Là công ty chuyên về lĩnh vực lập trình, thiết kế App Mobile và Website. Trải qua một thời gian dài hoạt động và phát triển, Mona Media đã có được một chỗ đứng nhất định trên thị trường. Công ty này đã mang đến vô số các sản phẩm chất lượng đến cho nhiều doanh nghiệp. Một số lĩnh vực sử dụng App Mobile mà Mona Media đã thiết kế có thể kể đến như: App bán hàng, App giáo dục, phần mềm quản lý bán hàng, quản lý dự án,…Là một trong những đơn vị thiết kế App Mobile chất lượng nhất hiện nay  3. Công ty thiết kế ứng dụng di động Sento App  Sento App là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ thiết kế App Mobile đa ngành nghề dành cho các doanh nghiệp. Số lượng khách hàng hiện nay mà công ty sở hữu đã lên đến hơn 500 khách hàng. Một sự khẳng định uy tín trên thị trường hiện nay. Khi lựa chọn dịch vụ […]

Inbound marketing là gì ? Lợi ích mà loại hình này mang lại cho doanh nghiệp
Tin tức công nghệ 31/08/2023

Inbound marketing là gì ? Lợi ích mà loại hình này mang lại cho doanh nghiệp

Inbound Marketing là một trong những chiến lược tiếp thị quan trọng nhất hiện nay của nhiều doanh nghiệp. Trái ngược với Outbound Marketing trở nên kém hiệu quả hơn trong thời hiện đại thì inbound Marketing đóng vai trò dường như không thể thay thế khi mang đến lượng lớn khách hàng cùng doanh thu khổng lồ cho doanh nghiệp. Vậy Inbound Marketing là gì ? Lợi ích mà loại hình này mang đến cho doanh nghiệp ra sao ? Mời bạn cùng tham khảo bài viết bên dưới của Infinity nhé ! 1. Chiến lược Inbound Marketing là gì ?  Inbound Marketing là quá trình tiếp thị giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng. Nhờ đó có thể chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành nhằm tối đa hoá doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp. Một số hình thức tiếp thị mà Inbound Marketing sử dụng có thể kể đến như: SEO, Blog, Content Marketing, social media, video content, Event,…Mỗi hình thức sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau, nhiệm vụ của doanh nghiệp là lựa chọn sao cho phù hợp với bản thân mình nhất. Chiến lược tiếp thị này chủ yếu tập trung vào khả năng hiển thị đối với khách hàng để sau cùng thực hiện công việc chuyển đổi. Những giá trị mà doanh nghiệp đem đến cho số lượng lớn khách hàng cũng đòi hỏi phải chất lượng hơn.  2. Lợi ích mà chiến dịch inbound marketing mang đến cho doanh nghiệp  Inbound Marketing có tầm ảnh hưởng không thể bàn cãi đối với nhiệm vụ marketing trong doanh nghiệp. Giúp tiếp cận và chuyển đổi khách hàng một cách tự nhiên hơn, Từ đó có thể tối ưu nguồn lực cho doanh nghiệp. Một số lợi ích mà loại hình này mang đến có thể kể đến như:  Tiết kiệm chi phí marketing cho doanh nghiệp  Lợi ích đầu tiên mà loại hình này mang đến đó chính là khả năng tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Inbound Marketing thường tập trung vào những chiến lược tiếp thị trực tuyến cho nên nó có thể tiết kiệm chi phí hơn so với Outbound Marketing. Đây cũng là nguyên nhân chính làm loại hình Inbound Marketing trở nên kém thu hút hơn ở thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, Inbound Marketing cũng làm cho khách hàng quan tâm sản phẩm của bạn hơn nhờ vào việc tối ưu hoá nội dung cùng hướng đến tệp khách hàng chính xác. Điều này sẽ giúp chiến lược tiếp thị trở nên hiệu quả. Từ đó gia tăng doanh thu tối đa cho doanh nghiệp  Cải thiện chỉ số ROI cho doanh nghiệp  Một lợi ích nữa mà Inbound Marketing có thể mang đến đó chính là tối ưu chỉ số ROI cho doanh nghiệp. Nhờ vào khả năng tiết kiệm ngân sách tiếp thị cho doanh nghiệp nên nó có chi phí […]

Những cách thu thập data khách hàng hiệu quả dành cho doanh nghiệp
Tin tức công nghệ 30/08/2023

Những cách thu thập data khách hàng hiệu quả dành cho doanh nghiệp

Nếu nói dòng tiền là mạch máu của doanh nghiệp thì data khách hàng chính là nguồn năng lượng để nuôi sống doanh nghiệp. Là yếu tố quyết định sự mạnh, yếu của mỗi doanh nghiệp khác nhau trên thị trường. Có được Data khách hàng chất lượng là thành công cho bước đầu tiên trong quy trình chuyển đổi và chăm sóc khách hàng để gia tăng tối đa doanh thu và lợi nhuận. Vậy đâu là những cách thu thập data khách hàng hiệu quả nhất cho doanh nghiệp ? Ở bài viết này, Infitech sẽ giới thiệu đến các bạn một số cách làm được nhiều doanh nghiệp áp dụng phổ biến hiện nay. Mời bạn cùng tham khảo thông qua bài viết bên dưới nhé ! 1. Data (dữ liệu) khách hàng là gì ?      Data khách hàng còn được gọi là dữ liệu khách hàng. Đây là những thông tin về khách hàng đã, đang và sẽ sử dụng các sản phẩm, dịch vụ được doanh nghiệp cung cấp. Họ là người có nhu cầu hoặc đã từng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp khi sở hữu Data khách hàng sẽ có cơ hội để chuyển đổi họ từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng trung thành. Nhờ vậy mà có thể gia tăng doanh thu một cách bền vững.  Những thông tin xoay quanh về khách hàng có thể kể đến như: Họ và tên, địa chỉ, thông tin liên hệ, email, mạng xã hội,…do chính những khách hàng này cung cấp thông qua quá trình khi mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ hoặc đang là người tìm hiểu về chúng. Từ những thông tin này, doanh nghiệp sẽ chuyển đến bộ phận sale, marketing và những bộ phận liên quan khác để thực hiện công việc nghiên cứu và khai thác khách hàng. Từ đó có thể thúc đẩy doanh số bán hàng. 2. Lợi ích của Data khách hàng mang lại cho doanh nghiệp Có thể nói, việc doanh nghiệp sở hữu những Data khách hàng chất lượng sẽ  nắm chắc đến 30-50% phần thắng trong kinh doanh. Những lợi ích của Data khách hàng mang lại cho doanh nghiệp như sau:  Giúp chuyển đổi khách hàng: Nhờ vào những Data khách hàng mà doanh nghiệp có được sẽ quyết định kết quả thành công của họ. Sau khi thu thập dữ liệu, họ sẽ tiến hành sử dụng Data để cung cấp những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng bằng việc tư vấn, chăm sóc và tối ưu dịch vụ sao cho phù hợp với khách hàng tại thời điểm đó. Nhờ đó có thể chuyển đổi các khách hàng tiềm năng sang khách hàng trung thành. Giúp gia tăng tỉ lệ quay lại mua hàng của những khách hàng cũ. Phân tích thị trường: Dữ liệu của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp lưu trữ, phân tích […]

Hướng dẫn cách seo on top Google bền vững
Tin tức công nghệ 27/02/2023

Hướng dẫn cách seo on top Google bền vững

Cách seo website lên top Google ngày càng trở nên khó khăn hơn do Google đã bắt đầu nắm được ngữ nghĩa của ngôn ngữ Tiếng Việt. Vậy làm thế nào để có thể seo on top nhanh chóng, dễ dàng và bền vững nhất. Hãy cùng Infinity đi tìm lời giải đáp dưới đây nhé! Phân tích ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp Đầu tiên là bạn cần phải đi tìm hiểu kỹ càng về dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp. Sau đó hãy liệt kê ra những điểm mạnh mà doanh nghiệp đang sở hữu là gì. Có thể là về giá cả, cơ sở vật chất hay trang thiết bị cao cấp hoặc kinh nghiệm dày dặn của nhân viên. Sau khi liệt kê những điểm mạnh thì bạn sẽ tiến hành đưa ra hệ thống từ khóa liên quan đến vấn đề này. Trong đó, bạn có thể liệt kê những từ khóa này theo cảm tính mà không cần phải sử dụng tới bất kỳ công cụ nào. Phân tích tổng quan về thị trường và đối thủ cạnh tranh Tiếp đến là bạn cần phải chuyển sang phân tích và tìm hiểu thị trường dưới góc độ là một SEOer. Hãy lên Google Trend để xem thị trường về dịch vụ hay sản phẩm của doanh nghiệp đó đang dao động như thế nào. Lúc này, Google sẽ có những đánh giá và dự đoán nhu cầu về ngành hàng mà bạn cung cấp trong thời gian tới sẽ tăng hay giảm. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ Keyword Tool IO để nắm được lịch sử ngành hàng cũng như có cái nhìn khái quát nhất về thị trường hiện nay. Đơn giản là bạn vào công cụ Keyword Tool IO để tra lượng tìm kiếm của từ khóa đó trong những tháng trước đây. Qua đó, bạn có thể dự đoán nhu cầu của nó trong thời gian sắp tới. Nếu như có thể thì hãy sử dụng Google Keyword Finder để nhận được đánh giá tốt hơn.  Muốn seo on top Google bền vững cần lập cấu trúc website Tiếp theo đó, bạn cần phải thiết lập được website có cấu trúc thân thiện với cả Google lẫn người tiêu dùng. Cấu trúc này vô cùng quan trọng vì nó chính là nền tảng để website có thể phát triển được tốt nhất. Một cấu trúc website thân thiện sẽ không để cho người dùng phải click chuột quá nhiều lần để tìm được những thứ mà họ muốn. Hãy điều hướng người dùng để chốt được đơn hàng ngay tức khắc nhé. Còn về lĩnh vực SEO, cấu trúc web tốt sẽ là nền tảng vững chắc cho toàn bộ sự phát triển của trang website chứ không hề bị phụ thuộc vào page hoặc post nào cả. Cần phân tích từ khóa để seo website Phân tích từ khóa là bước cực kỳ quan trọng […]

Seo on top là gì? Hướng dẫn cách đưa website lên top Google
Tin tức công nghệ 27/02/2023

Seo on top là gì? Hướng dẫn cách đưa website lên top Google

Thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, website là công cụ hữu ích để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Để tăng hiệu quả tiếp cận, seo on top là giải pháp tối ưu nhất. Vậy định nghĩa cụm từ này có nghĩa là gì? Và làm thế nào để đưa website lên top Google? Hãy cùng Infinity đi tìm kiếm câu trả lời ngay trong bài viết hôm nay nhé! Seo on top là gì? Seo on top có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, điển hình là Google. Và nó thường được áp dụng với các website. Các giải pháp seo sẽ giúp trang website của doanh nghiệp có độ hiển thị trong các kết quả tìm kiếm nằm trong top đầu. Đó có thể là top 1, top 5 hoặc top 10… Điều này còn tùy thuộc vào mục tiêu mà các doanh nghiệp, công ty đặt ra. Hướng dẫn cách đưa website lên top Google  Sau đây, Infinity sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách đưa website lên top Google hiệu quả với mức giá phải chăng nhất. Mời quý bạn đọc tham khảo! Thực hiện khai báo Google Search Console Khai báo website với Google Search Console là một trong những điều mà các SEOer không thể nào bỏ qua. Thao tác này sẽ giúp bộ máy tìm kiếm này nhận biết được sự hiện diện trang website của bạn. Đồng thời thực hiện lập chỉ mục cho website giúp cho trang web xuất hiện trong top đầu kết quả tìm kiếm Google.  Có thể nói rằng, Google Search Console hỗ trợ chủ trang website theo dõi được hiệu suất hoạt động. Đồng thời báo cáo các link hỏng và khai báo sitemap XML của doanh nghiệp lên Google. Sử dụng công cụ Google Analytics Một công cụ khác đến từ Google sẽ giúp cho bạn phân tích website một cách chi tiết và hiệu quả đó chính là công cụ Google Analytics. Công cụ này sẽ hỗ trợ bạn đo lường cũng như phân tích và đưa ra báo cáo số liệu về lượng người tiêu dùng truy cập vào trang web của bạn.  GA được phát triển nhằm mục đích giúp người quản trị website kiểm tra được tình trạng website. Từ đó kịp thời đưa ra các giải pháp cải thiện phù hợp và nhanh chóng nhất. Các số liệu mà Google Analytics đưa ra luôn được Google cam kết về độ chính xác. Chính vì vậy mà bạn có thể yên tâm khi phân tích website bằng công cụ này. Xây dựng nội dung cho trang website Xây dựng nội dung cho website là việc làm vô cùng cần thiết để Google đánh giá cao trang web của cá nhân, doanh nghiệp. Bạn hãy nghĩ đơn giản rằng, nếu như website của bạn không thường xuyên cập nhật cũng như làm mới nội dung và không cung cấp bất kỳ một thông tin hữu ích nào […]

icon

Tư vấn - HCM

07882 07882
icon

Tư vấn - Tổng đài

0965 21 86 96
icon

Tư vấn - HP & HN

0339 682 696
icon

Gửi yêu cầu

info@webnganh.vn
Tổng đài Kỹ thuật