Cách tối ưu thẻ mô tả trên Website mà bạn nên biết
Thẻ mô tả hay còn gọi là Meta Description là một trong những thành phần quan trọng đối với Website. Nó góp phần trực tiếp vào việc cải thiện thứ hạng của trang Web trên công cụ tìm kiếm Google. Vậy làm sao để tối ưu thẻ Meta Description một cách tốt nhất. Mời bạn cùng tham khảo bài viết bên dưới của Infinity để biết thêm chi tiết nhé !
1. Thẻ mô tả (Meta Description) là gì ?
Thẻ mô tả là thẻ HTML có chức năng tóm tắt nội dung của một trang trong Website. Nó tồn tại dưới dạng một đoạn văn ngắn dưới 160 ký tự xuất hiện bên dưới tiêu đề của trang kết quả của công cụ tìm kiếm Google. Nội dung trong thẻ mô tả thường có những từ khóa và được viết tóm tắt nội dung trong bài viết. Thẻ mô tả càng hấp dẫn thì nó sẽ càng thu hút nhiều người đọc và đây được xem là một trong những nguyên nhân chính giúp người đọc click vào để xem nội dung của bài viết. Nhờ đọc qua thẻ mô tả mà người dùng biết được những nội dung trong bài viết có liên quan đến nội dung mà họ tìm kiếm hay không. Nhờ đó thực hiện hành động truy cập vào Website.
2. Vai trò của thẻ meta Description đối với Website
Mặc dù đã không còn nằm trong danh sách những thành phần được đánh giá là tiêu chí xếp hạng trang Web. Nhưng thẻ mô tả vẫn giữ được vai trò giúp tăng tỷ lệ CTR của người dùng vào Website. Nhờ vậy mà Website thu hút được lượng lớn người truy cập. Những nội dung chính được mô tả ngắn gọn và rõ ràng trong thẻ sẽ tóm tắt lại những nội dung trong bài viết để người dùng có thể đọc qua trước. Tiếp đến Website sẽ thu hút họ khi đánh trúng vào nhu cầu khách hàng một cách nhanh nhất.. Giúp dẫn dắt người xem thực hiện hành động truy cập đến bài viết thông qua trang Web.
Đối với những từ khóa có độ cạnh tranh cao thì thẻ meta giúp người viết chèn từ khóa chính trong bài viết để hiển thị cho người xem. Từ đó tạo sự cạnh tranh trên thị trường
3. Cách tối ưu thẻ mô tả trên Website
- Không nên vượt quá số ký tự mà Google cho phép: Khi viết nội dung cho thẻ Meta Description thì bạn nên viết dưới 160 (cụ thể là 156 kí tự) để đảm bảo được hiển thị đầy đủ đến với người xem. Khi vượt quá số ký tự cho phép, Google sẽ tự động bỏ bớt nội dung dư thừa và thêm vào dấu “…” trong thẻ mô tả. Vì thế, tốt hơn hết hãy đặt phần nội dung bạn cho là quan trọng nhất trong bài viết lên đầu thẻ mô tả để đảm bảo người xem nhìn thấy nó đầu tiên sau kết quả tìm kiếm.
- Sử dụng từ khóa chính cho thẻ mô tả: Khi viết thẻ mô tả, bạn nên khéo léo chèn những từ khóa chính trong bài viết cho thẻ. Điều này sẽ làm cho cho nội dung của thẻ có từ khóa trùng với tiêu đề nhằm tạo sự logic cho người đọc. Điều này sẽ thúc đẩy họ nhấn vào bài viết để xem những nội dung chính bên trong.
- Đừng viết trùng lặp những nội dung: Hãy sáng tạo thẻ mô tả để mang về kết quả tối ưu nhất. Những nội dung trong thẻ Meta Description tốt nhất là không nên trùng lặp với nhau. Việc viết trùng lặp sẽ gây ra sự nhàm chán đối với người xem dẫn đến tình trạng khiến họ không có hứng thú để nhấn vào bài viết. Ngoài ra, điều này còn khiến Website bị phạt do luật của thuật toán công cụ đưa ra.
- Tóm tắt nội dung khi viết thẻ mô tả: Nội dung trong thẻ nên tóm tắt những ý chính với nội dung của bài viết để người đọc nắm bắt được thông tin một cách chính xác. Mục đích là để xem xét nội dung mà mình tìm kiếm có đúng với nội dung mà trang Web đưa ra hay không. Từ đó quyết định các hành động tiếp theo.
- Nên kèm lời kêu gọi hành động: Lời kêu gọi hành động khi được thêm vào trong nội dung thẻ mô tả sẽ thúc đẩy người dùng nhấn vào bài viết để tìm hiểu nội dung. Nó đóng vai trò định hướng người dùng thực hiện những mục tiêu mà người làm SEO đặt ra cho trang Web. Nhờ vậy mà có thể tăng lưu lượng truy cập tự nhiên một cách tốt nhất
- Sử dụng tên thương hiệu: Thẻ mô tả nên bao gồm cả tên thương hiệu để giúp người dùng ghi nhớ tên và thấy được những sự khác biệt của thương hiệu. Điều này sẽ giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu và làm tăng tỷ lệ quay lại của khách hàng vào những lần tiếp.
3. Tổng kết
Bạn đã cùng Infitech tìm hiểu qua những cách tối ưu thẻ mô tả trên Website. Hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp bạn tham khảo được những cách làm hiệu quả. Từ đó giúp Website của bạn tăng trưởng một cách bền vững và nhanh chóng trên công cụ tìm kiếm Google.