Chiến lược xây dựng nội dung trên Facebook hiệu quả nhất

Chiến lược xây dựng nội dung trên Facebook hiệu quả nhất

0

Để kinh doanh online hoặc xây dựng thương hiệu thành công trên Facebook thì bước xây dựng nội dung trên Facebook là một việc cần thiết phải làm. Việc sở hữu cho mình nội dung khác biệt sẽ tạo ra lợi thế cạnh trên trong môi trường khốc liệt này. Nếu bạn là người đang lạc lối trong việc xây dựng nội dung trên Facebook thì bài viết này là dành cho bạn. Cùng Infinity tìm hiểu các bước cụ thể về chủ đề “Chiến lược xây dựng nội dung trên Facebook hiệu quả nhất” thông qua bài viết phía bên dưới nhé !

1. Xác định tầm nhìn Fanpage khi xây dựng nội dung 

Đầu tiên, để xây dựng nội dung trên Facebook thành công thì bạn cần sở hữu một Fanpage riêng biệt. Hiện nay, Facebook đã có tính năng biến tài khoản cá nhân trở thành một trang với profile chuyên nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng sử dụng các tính năng y hệt như một Fanpage thông thường. Sau đó, bạn cần xác định mục đích khi bạn xây dựng nội dung là gì ? Bạn có thể tham khảo như: kênh truyền thông, kênh bán hàng, kênh thu thập dữ liệu khách hàng, kênh chăm sóc khách hàng,…Khi xác định được hướng đi mà bạn muốn xây dựng thì việc tạo ra nội dung sẽ dễ dàng hơn rất nhiều 

2. Tạo ra sự khác biệt cho nội dung 

Trước khi bắt tay vào xây dựng nội dung trên Facebook thì bước tiếp theo bạn cần làm là tạo ra sự khác biệt. Điều này giúp phân biệt nội dung của bạn với nội dung của những trang khác để khách hàng không bị nhầm lẫn. Ở bước này có thể gây ra rất nhiều khó khăn đối với những người mới bắt đầu xây dựng nội dung tuy nhiên hãy tìm ra điểm mạnh nhất của bản thân và bắt đầu từ đó. Thời gian thực chiến sẽ giúp bạn cải thiện được điểm yếu của mình hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng cần xác định những hướng đi mình sẽ xây dựng ở tương lai về sản phẩm và dịch vụ mà bạn sẽ cung cấp. Về yếu tố này thì bạn có thể tham khảo ở những đối thủ cạnh tranh đã làm trước đó 

3. Định hướng xây dựng nội dung trên Fanpage 

Trước khi triển khai nội dung thì bạn nên chú ý về 2 dạng nội dung mà mình sẽ xây dựng đó là nội dung trực tiếp (hướng đến trực tiếp sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc mục đích chính mà bạn muốn truyền tải) và nội dung gián tiếp (có thể là những nội dung có liên quan hoặc không có liên quan để thu hút người dùng tương tác). Bạn cần để ý đến tần suất hiển thị của 2 nội dung này vì theo từng lĩnh vực thì sẽ có những sự tương tác khác nhau đến từ khách hàng và người dùng.

4. Xác định insight khách hàng

Insight chính là thứ mà khách hàng muốn bạn làm nhưng họ không nói ra. Nếu muốn xây dựng nội dung hiệu quả thì không thể không thực hiện bước xác định Insight. Điều này là cực kỳ quan trọng đối với những trang bán hàng. Thêm nữa, mọi thứ sẽ trở nên vô nghĩa nếu bạn không bắt tay vào hành động. Chính vì thế, thà cho phép bản thân mình được mắc sai lầm còn hơn là không làm gì cả. Đôi khi bước này là quan trọng nhưng bạn cứ triển khai nội dung tốt nhất có thể và không ngừng tối ưu thì chắc chắn qua một khoảng thời gian thì trang của bạn sẽ thành công 

5. Triển khai nội dung theo ngày/tuần/tháng 

Bạn có thể bắt tay vào lên kế hoạch để triển khai nội dung theo từng ngày, từng tuần và từng tháng. Hãy cố gắng làm sao tạo ra được những nội dung không bị trùng lặp vì nó sẽ gây ra sự nhàm chán cho người xem. Hiện nay, trên Facebook đang ưu tiên đề xuất Reels vì vậy nên khai thác tối đa ở mảng này. Sau khi Fanpage đã có số người theo dõi nhất định thì bạn có thể kết hợp thêm hình ảnh và bài viết. Điều này sẽ giúp cho Fanpage được phát triển mạnh ở giai đoạn khởi đầu. Để tối ưu hơn thì bạn nên đặt lịch hẹn đăng nội dung theo khung giờ vàng trên Facebook Business Suite để cập nhật nội dung tự động giúp tiết kiệm thời gian cho bản thân 

6. Triển khai seeding trên những nội dung được tạo ra 

Sau khi đã đặt lịch hẹn đăng nội dung, để có thể lôi kéo được sự quan tâm của người dùng và khách hàng thì bạn nên triển khai seeding. Đối với các trang bán hàng thì seeding giúp xây dựng lòng tin từ chính họ. Còn đối với những trang truyền thông giải trí, triển khai seeding sẽ lôi kéo được nhiều người dùng tham gia thảo luận. Bạn chỉ cần chăm chút cho từng tài khoản như đăng bài, tương tác qua lại giống như một tài khoản thật thì lúc ấy mới có thể xây dựng được uy tín. Hãy ưu tiên seeding những bình luận trả lời qua lại với nhau để tăng khả năng hiển thị của nội dung trên Facebook 

7. Liên tục tối ưu và cải thiện nội dung  

Sau khi đã triển khai được các bước trên, để Fanpage có thể phát triển bền vững thì bạn phải tối ưu nội dung liên tục. Dựa theo đo lường mức độ tương tác của người dùng, bạn hãy thay đổi nội dung liên tục sao cho phù hợp với họ nhất. Một mẹo để thực hiện bước này hiệu quả thì bạn nên tạo ra những khảo sát nho nhỏ. Việc này sẽ giúp bạn cải thiện được những điểm hạn chế đáng kể vì chúng được dựa vào trải nghiệm trực tiếp của người dùng

Tổng kết 

Chỉ một bài viết là không đủ để khái quát rõ về chủ đề này. Tuy nhiên trên đây là những bước cơ bản để có được chiến lược xây dựng nội dung trên Facebook hiệu quả. Hy vọng với ít thông tin được cung cấp trong bài viết trên sẽ có giá trị tham khảo với bạn. Chúc bạn có thể xây dựng và triển khai nội dung hiệu quả dựa vào những chia sẻ ở trên.

 Mời bạn xem thêm: Vì sao cần chạy quảng cáo trên Facebook ?