FAQ là gì ? Vai trò quan trọng của FAQ đối với Website

FAQ là gì ? Vai trò quan trọng của FAQ đối với Website

0

FAQ không còn là thuật ngữ quá xa lạ đối với những người làm SEO hiện nay nữa. Có thể nói, nó có vai trò rất quan trọng trong việc giữ chân người dùng ở lại website. Và được ứng nhiều trên nhiều trang web thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong bài viết này, Infinity mời bạn cùng tìm hiểu FAQ là gì ? Cũng như vai trò của nó như thế nào đối với Website. Cùng theo dõi ngay nhé !

1. Khái niệm FAQ là gì ? 

FAQ hay còn có tên gọi khác là FAQS (Frequently Asked Question) là mục câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp liên quan đến website. Nó giúp giải đáp những thắc mắc về những chủ đề có liên quan đến lĩnh vực mà website đang triển khai. Và FAQ sẽ được sử dụng để trả lời cho những câu hỏi được chuẩn bị từ trước. Thông thường, FAQ sẽ xuất hiện ở đầu trang hoặc cuối trang và cũng có thể xuất hiện ở nhiều nơi trên website. Điều này sẽ giúp người dùng tiếp cận đến nó dễ dàng hơn từ đó có thể giải đáp thắc mắc nhanh chóng. 

2. Mục FAQ trong website sẽ có những tiêu chuẩn như thế nào ? 

Mỗi thành phần trong website đều cần phải có những tiêu chuẩn nhất định. Trong đó, FAQ cũng có những tiêu chuẩn riêng của nó. Những tiêu chuẩn đó có thể kể đến như: 

  • Trong mục FAQ phải có được những câu hỏi thường gặp phổ biến mà người dùng hay thắc mắc nhất. Đi kèm với nó là câu trả lời công khai, tập trung để giải quyết vấn đề 
  • Câu trả lời cần có sự ngắn gọn ngay sau câu hỏi
  • Xây dựng trang đích (landing page) để nội dung có thể liên kết nhằm chuyển đổi khách hàng 
  • Cần làm nổi bật những ưu điểm của sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp trên website

3. Vai trò của FAQ đối với Website 

Mục FAQ sẽ có vai trò đối với website như sau:

  • Gia tăng độ uy tín và chuyên nghiệp cho website: FAQ giúp người dùng tiết kiệm được thời gian để giải đáp thắc mắc của mình. Ngoài ra, nó còn gia tăng được chỉ số time on site. Từ đó thu về lượng truy cập tự nhiên cho trang web. 
  • Hỗ trợ chăm sóc khách hàng: Với những doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng thì FAQ là một phương án lý tưởng. Đây là công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc chăm sóc khách hàng. Giúp tư vấn, giải đáp thắc mắc của khách hàng kịp thời và nhanh chóng. Nhờ vậy mà tỷ lệ chuyển đổi khách hàng được tăng cao
  • Giúp Google thu thập thông tin hiệu quả: Website sở hữu mục FAQ sẽ giúp công cụ tìm kiếm thu thập thông tin hiệu quả. Nhờ những thông tin được cung cấp trong FAQ mà Googlebot có thể thu thập thông tin tốt hơn. Giúp quá trình index được diễn ra nhanh chóng. Điều này sẽ cực kì có ích trong việc gia tăng thứ hạng tìm kiếm cho website.

4. Một số loại FAQ phổ biến hiện nay   

Cùng Infinity điểm qua về một số loại FAQ phổ biến thường gặp hiện nay nhất nhé 

FAQ Facebook

Là mục tổng hợp những câu hỏi và câu trả lời thường gặp nhất mà người dùng hay mắc phải. Nó sẽ giúp họ tiết kiệm thời gian để tìm kiếm thông tin và giải quyết vấn đề mà mình đang gặp phải nhanh hơn. Đây là kênh khá hiệu quả trong việc chăm sóc và giải đáp thông tin cho khách hàng 

FAQ Apps

Khác với những mục ở trên, đây là hình thức xử phạt cao nhất thuộc về chính sách trên nền tảng Facebook. Những tài khoản bị dính phải lỗi này sẽ bị khóa vĩnh viễn. Những trường hợp bị phạt có thể kể đến như: App chứa mã độc, spam rác,…

FAQ MD: Đây là trường hợp tài khoản Facebook bị người dùng report là tài khoản giả mạo. Nếu muốn gỡ được lỗi này thì cần chứng minh tài khoản là thật bằng cách liên hệ đến trung tâm hỗ trợ của Facebook và làm theo yêu cầu từ họ. 

Tổng kết 

Bạn đã cùng Infinity tìm hiểu về những thông tin về FAQ là gì ? Và những lợi ích mà nó mang lại. Hy vọng với những thông tin được cung cấp trong bài viết này sẽ giúp bạn phân biệt được các loại FAQ phổ biến hiện nay. Cùng với đó là nắm được vai trò mà FAQ mang lại đối với website. Từ đó có thể ứng dụng nó một cách hiệu quả 

Xem thêm: Vì sao không nên copy content từ những trang web khác ?