Inbound marketing là gì ? Lợi ích mà loại hình này mang lại cho doanh nghiệp

Inbound marketing là gì ? Lợi ích mà loại hình này mang lại cho doanh nghiệp

0

Inbound Marketing là một trong những chiến lược tiếp thị quan trọng nhất hiện nay của nhiều doanh nghiệp. Trái ngược với Outbound Marketing trở nên kém hiệu quả hơn trong thời hiện đại thì inbound Marketing đóng vai trò dường như không thể thay thế khi mang đến lượng lớn khách hàng cùng doanh thu khổng lồ cho doanh nghiệp. Vậy Inbound Marketing là gì ? Lợi ích mà loại hình này mang đến cho doanh nghiệp ra sao ? Mời bạn cùng tham khảo bài viết bên dưới của Infinity nhé !

1. Chiến lược Inbound Marketing là gì ? 

Inbound Marketing là quá trình tiếp thị giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng. Nhờ đó có thể chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành nhằm tối đa hoá doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp. Một số hình thức tiếp thị mà Inbound Marketing sử dụng có thể kể đến như: SEO, Blog, Content Marketing, social media, video content, Event,…Mỗi hình thức sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau, nhiệm vụ của doanh nghiệp là lựa chọn sao cho phù hợp với bản thân mình nhất. Chiến lược tiếp thị này chủ yếu tập trung vào khả năng hiển thị đối với khách hàng để sau cùng thực hiện công việc chuyển đổi. Những giá trị mà doanh nghiệp đem đến cho số lượng lớn khách hàng cũng đòi hỏi phải chất lượng hơn. 

2. Lợi ích mà chiến dịch inbound marketing mang đến cho doanh nghiệp 

Inbound Marketing có tầm ảnh hưởng không thể bàn cãi đối với nhiệm vụ marketing trong doanh nghiệp. Giúp tiếp cận và chuyển đổi khách hàng một cách tự nhiên hơn, Từ đó có thể tối ưu nguồn lực cho doanh nghiệp. Một số lợi ích mà loại hình này mang đến có thể kể đến như: 

Tiết kiệm chi phí marketing cho doanh nghiệp 

Lợi ích đầu tiên mà loại hình này mang đến đó chính là khả năng tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Inbound Marketing thường tập trung vào những chiến lược tiếp thị trực tuyến cho nên nó có thể tiết kiệm chi phí hơn so với Outbound Marketing. Đây cũng là nguyên nhân chính làm loại hình Inbound Marketing trở nên kém thu hút hơn ở thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, Inbound Marketing cũng làm cho khách hàng quan tâm sản phẩm của bạn hơn nhờ vào việc tối ưu hoá nội dung cùng hướng đến tệp khách hàng chính xác. Điều này sẽ giúp chiến lược tiếp thị trở nên hiệu quả. Từ đó gia tăng doanh thu tối đa cho doanh nghiệp 

Cải thiện chỉ số ROI cho doanh nghiệp 

Một lợi ích nữa mà Inbound Marketing có thể mang đến đó chính là tối ưu chỉ số ROI cho doanh nghiệp. Nhờ vào khả năng tiết kiệm ngân sách tiếp thị cho doanh nghiệp nên nó có chi phí thấp hơn các phương pháp khác. Thêm nữa, nó còn có thể cung cấp những chỉ số đo lường từ chiến dịch Marketing để doanh nghiệp dễ dàng theo dõi từ đó đưa ra những điều chỉnh sao cho hợp lý. Nhờ vậy mà chỉ số ROI (Return On Investment) – Đo lường lợi tức đầu tư được cải thiện.

Tạo mối quan hệ gần gũi với khách hàng  

Doanh nghiệp lựa chọn chiến dịch Inbound Marketing có nghĩa là họ sẽ thực hiện nó trên môi trường trực tuyến. Nội dung tiếp thị sẽ được đảm bảo gần gũi với khách hàng nhất có thể. Khách hàng sẽ có nhiều cơ hội để tương tác và đóng góp ý kiến nhiều hơn cho doanh nghiệp. Nhờ vậy mà mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp được bền chặt hơn 

3. Một số kênh tiếp thị phù hợp với Inbound Marketing 

Dưới đây là một số kênh tiếp thị phù hợp với chiến dịch Inbound Marketing mà bạn có thể tham khảo như: 

  • Social Media: Bằng việc chia sẻ những nội dung bao gồm bài viết, hình ảnh, video trên những kênh social có thể mang về lượng khách hàng khổng lồ cho doanh nghiệp. Lượng chuyển đổi trên kênh này được đánh giá thuộc top đầu trong những kênh tiếp thị Inbound Marketing 
  • Email Marketing: Tiếp đến đó chính là Email Marketing. Đây là một kênh khá hiệu quả khi có thể tiếp cận đến từng đối tượng một cách chính xác nhất 
  • Blog, SEO: Tuy cần đầu tư nhiều về thời gian và công sức tuy nhiên đây lại là kênh có sự tăng trưởng bền vững hơn so với những kênh khác. Là một trong những kênh mà doanh nghiệp của bạn nên tham khảo 

Tuy còn rất nhiều kênh khác có thể mang đến sự hiệu quả tức thì cho doanh nghiệp nhưng đây là một số kênh tiêu biểu nhất. Hy vọng với những thông tin xoay quanh về chủ đề Inbound Marketing mà webnganh mang đến sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về phương pháp tiếp thị này. Từ đó có thể ứng dụng nhằm gia tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp

Xem thêm: Outbound Marketing là gì ? Lợi ích mà loại hình này mang lại cho doanh nghiệp