Lợi ích của việc sử dụng landing page có thể bạn chưa biết

Lợi ích của việc sử dụng landing page có thể bạn chưa biết

0

Đối với những marketer nói chung và doanh nghiệp thương mại điện tử nói riêng thì landing page (trang đích) là một trong những thứ quan trọng trong kinh doanh. Nhờ sự ra đời của Landing page mà doanh nghiệp có thể giải quyết được vô số những vấn đề mà website không thể làm được. Ở bài viết này, Infinity mời bạn tham khảo về những lợi ích của việc sử dụng landing page. Mời bạn cùng theo dõi nhé !

1. Những loại Landing page phổ biến hiện nay 

Hiện nay, landing page có thể đảm nhận nhiều vai trò khác nhau. Những vai trò nổi bật có thể kể đến như: 

  • Landing Page bán hàng: Đây là là loại Landing Page được sử dụng nhiều nhất trong kinh doanh Online. Landing Page bán hàng sẽ tập trung giới thiệu và bán riêng biệt một loại sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng. Nó sẽ tập trung vào tất cả những ưu điểm có trong sản phẩm đó. Bao gồm thông tin chi tiết giới thiệu về sản phẩm, lý do mà khách hàng nên mua sản phẩm và những đánh giá từ khách hàng đã sử dụng. Nhờ việc tập trung vào một sản phẩm duy nhất mà doanh số về sản phẩm đó sẽ được tăng cao. 
  • Landing Page chuyển hướng nội dung: Trang đích đóng vai trò là trung gian giúp chuyển hướng người dùng sang những trang khác. Tại đây, nó sẽ giới thiệu chi tiết các thông tin của sản phẩm/dịch vụ. Sau đó chuyển người dùng đến các bước mua hàng tiếp theo thông qua các Button. Các button sẽ đóng vai trò kêu gọi người dùng thực hiện một hành động nào đó. 
  • Landing Page thu thập thông tin: Đây là landing page có vai trò thu thập những thông tin về khách hàng tiềm năng và trung thành. Để từ dó có thể tập hợp khai thác dữ liệu. Nhằm nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.

2. Lợi ích của việc sử dụng Landing Page có thể bạn chưa biết

Một số lợi ích của việc sử dụng Landing page cụ thể như:

Tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng

Lợi ích đầu tiên và dễ dàng thấy được của việc sử dụng Landing page là tăng tỷ lệ mua hàng. Với những thông tin chi tiết về sản phẩm và dịch vụ được Landing page cung cấp sẽ làm tăng khả năng ra quyết định mua hàng. Nhờ vậy mà doanh số về sản phẩm sẽ được tăng cao. Ngoài ra, landing page còn chứa những khuyến mãi, voucher riêng biệt của từng loại sản phẩm. Vì thế mà có thể thu hút khách hàng tập trung vào nó. Ở một số trường hợp, doanh thu từ Landing page có thể cao hơn nhiều khi so với website bán sản phẩm. 

Giúp khách hàng thấu hiểu sản phẩm 

Một trong những lợi ích của việc sử dụng landing page là giúp khách hàng có thể thấu hiểu sản phẩm. Vì Website thường tập trung rất nhiều sản phẩm trên trang bán hàng nên đôi khi khách hàng không thể nắm bắt thông tin chi tiết. Ngược lại, Landing page chỉ tập trung vào một sản phẩm duy nhất. Từ đó giúp cho khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm. Góp phần để họ tìm hiểu về sản phẩm kĩ hơn và giữ chân họ ở lại lâu hơn trên trang. Góp phần làm gia tăng doanh thu hiệu quả. Mặt khác, sử dụng Landing page còn giúp tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Giúp tăng Traffic cho Website chính

Thông qua các nút CTA có trong Landing Page sẽ định hướng người dùng thực hiện hành vi mà doanh nghiệp mong muốn. Điều này có ý nghĩa đặc biệt khi có thể chuyển họ từ trang đích sang website để bán hàng. Để làm được điều này thì Landing page cần phải có mẫu mã thiết kế đa dạng, bắt mắt để thu hút khách hàng. Nhờ đó có thể điều hướng người dùng sang trang web chính để bán nhiều sản phẩm hơn. Lượng traffic trên website cũng được tăng lên từ đó. 

Phân tích hành vi khách hàng để đưa ra chiến lược phù hợp

Một lợi ích nữa của việc sử dụng landing page là phân tích hàng vi khách hàng. Nó sẽ cực kì phù hợp với những landing page thu thập thông tin. Bằng việc tổng hợp và gửi số liệu của khách hàng cho doanh nghiệp thông qua landing page. Sau đó thực hiện các bước phân tích hành vi thông qua dữ liệu đó. Doanh nghiệp sẽ có thể nắm bắt insight/hành vi khách hàng hiệu quả. Giúp tập trung giữ chân khách hàng và đẩy mạnh doanh số sản phẩm 

Tổng kết 

Lợi ích mà Landing page mang lại là không thể bàn cãi trong thời đại kinh doanh online mạnh mẽ như hiện nay. Với những thông tin mà bài viết cung cấp hy vọng bạn sẽ nắm bắt được thông tin chi tiết. Từ đó có thể ứng dụng để triển khai chiến lược kinh doanh và tiếp thị phù hợp cho doanh nghiệp. 

Xem thêm: Những kênh tiếp cận khách hàng được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất hiện nay