Những kênh tiếp cận khách hàng được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất hiện nay

Những kênh tiếp cận khách hàng được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất hiện nay

0

Ngày nay, có vô số cách để doanh nghiệp có thể tiếp cận đến khách hàng. Tuy nhiên, chỉ có một số kênh là có thể đem lại hiệu quả vượt trội. Chính vì thế mà những doanh nghiệp nên tập trung vào một số kênh nhất định để đạt được kết quả cao nhất. Ở bài viết này, Infinity mời bạn cùng tham khảo một số kênh tiếp cận khách hàng được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất hiện nay. Mời bạn cùng theo dõi bài viết phía bên dưới nhé !

1. Tiếp cận khách hàng qua Social Media 

Nền tảng mạng xã hội là một trong những kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất. Ở kênh này có lượng khách hàng tiềm năng ở con số khổng lồ. Họ truy cập thường xuyên và dành nhiều thời gian trong ngày để sử dụng mạng xã hội. Theo thống kê người dùng ngày càng có xu hướng bỏ ra lượng lớn thời gian để truy cập vào mạng xã hội. Điều này mở ra cơ hội tiếp cận và chuyển đổi khách hàng tuyệt vời cho các doanh nghiệp. Bằng cách tận dụng những lợi thế mà mình đang sở hữu sẽ giúp doanh nghiệp thành công trong những chiến dịch tiếp thị ở kênh này. Một số nền tảng mà doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng hiệu quả như: Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube,…Ngoài ra, họ còn có thể lựa chọn hình thức chạy quảng cáo trả phí để có thể tiếp cận lượng lớn khách hàng.

2. Tiếp cận khách hàng qua Mobile App (Ứng dụng di động) 

Đây là việc tạo ra một ứng dụng di động phục vụ bán hàng hoặc tiếp thị cho doanh nghiệp. Nhờ những tính năng đặc biệt được thiết kế riêng cho từng lĩnh vực đã giúp Mobile App được rất nhiều doanh nghiệp và cá nhân đang kinh doanh lựa chọn. Sử dụng Mobile App cũng là cách để doanh nghiệp tạo ra sân chơi riêng cho mình. Từ đó có thể đưa khách hàng mục tiêu vào hệ sinh thái để thuận tiện cho việc chuyển đổi. Kênh này đang dần trở thành xu hướng tiếp cận khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp  trong năm 2023. 

3. Tiếp cận khách hàng thông qua SEO Website 

Một trong những kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả tiếp theo chính là website. Cụ thể hơn, doanh nghiệp sẽ SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) nhằm gia tăng thứ hạng của Website trên công cụ tìm kiếm Google. Nhờ đó, họ sẽ dễ tiếp cận đến khách hàng hơn thông qua hành vi tìm kiếm thông tin. SEO là phương pháp giúp gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng mà vẫn tiết kiệm được ngân sách hiệu quả. Doanh nghiệp sẽ không cần bỏ ra một ngân sách khổng lồ mà thay vào đó chỉ cần đầu tư thêm thời gian cho những dự án. Kết quả sẽ đến sau khi họ chấp nhận kiên trì và triển khai bài bản để gia tăng lưu lượng truy cập. Một số công việc SEO cần làm có thể kể đến như: Phát triển hệ thống Website vệ tinh, xây dựng nội dung chất lượng cho trang Web bằng việc nghiên cứu từ khóa, xây dựng hệ thống backlink, tối ưu onpage, offpage, cấu trúc website,…

4. Tiếp cận khách hàng qua chiến dịch quảng cáo cho Website 

Một trong những cách tiếp cận khách hàng hiệu quả tiếp theo đó chính là thực hiện chiến dịch quảng cáo trên Website. Bằng chiến dịch quảng cáo PPC (Pay Per Click) trên Website sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách nhanh và dễ dàng hơn. Những bài viết có từ khóa được trả tiền để quảng cáo sẽ xuất hiện mỗi khi khách hàng thực hiện hành vi tìm kiếm. Với mỗi lần nhấp chuột vào link quảng cáo thì doanh nghiệp sẽ phải trả một chi phí cụ thể cho công cụ tìm kiếm. Đây được xem là kênh tiếp cận khách hàng nhanh và hiệu quả. Nhưng nếu không đầu tư nghiên cứu kỹ thì sẽ gây ra những thiệt hại không đáng có cho doanh nghiệp 

5. Tiếp cận khách hàng thông qua Email Marketing 

Email Marketing là một trong những kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất hiện nay. Đây là hình thức gửi thư điện tử để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ cho những khách hàng tiềm năng. Từ đó, doanh nghiệp có thể chuyển đổi khách hàng một cách hiệu quả chỉ trong một thời gian ngắn. Hiện nay, dường như Email Marketing đang đóng vai trò quan trọng không thể thiếu với bất kì doanh nghiệp nào. Và nó đang góp phần mang lại lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ từ thị trường về cho doanh nghiệp.

6. Tiếp cận khách hàng thông quảng cáo sản phẩm, dịch vụ ngoài trời 

Mặc dù được ra đời rất lâu nhưng kênh quảng cáo ngoài trời vẫn là một trong những kênh tiếp cận người dùng hiệu quả nhất. Kênh này chủ yếu được triển khai bằng cách đặt những tấm biển quảng cáo ở những nơi có đông người qua lại. Nhờ đó mà nhiều người sẽ biết đến thương hiệu và sản phẩm. Mang đến những kết quả đáng kinh ngạc và mang về lượng khách hàng ổn định cho doanh nghiệp. Đây cũng được xem là loại hình tiết kiệm chi phí khi góp phần mang về những kết quả đáng kinh ngạc. 

Kết luận 

Bạn đã cùng Infinity tìm hiểu về những kênh tiếp cận khách hàng được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất hiện nay. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ ở trên sẽ giúp doanh nghiệp của bạn lựa chọn được kênh tiếp cận hiệu quả. Từ đó có thể gia tăng doanh thu và lợi nhuận như mục tiêu đã đề ra trước đó. 

Xem thêm: Những cách thu thập data khách hàng hiệu quả dành cho doanh nghiệp