Lợi ích mà Google Trend mang lại cho SEO có thể bạn chưa biết
Để bắt trend nhanh chóng và tạo ra những content thu hút người dùng thì việc ứng dụng Google Trend là một việc nên làm để tạo ra lợi thế cạnh tranh. Nó giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập cho website của bạn vì những từ khóa được cập nhật liên tục. Làm hạn chế tỷ lệ người dùng thoát trang và gia tăng thứ hạng của Website. Để biết rõ hơn về những giá trị mà công cụ này mang lại thì Infitech xin được giới thiệu đến bạn chủ đề “Lợi ích mà Google Trend mang lại cho SEO có thể bạn chưa biết”. Mời bạn cùng theo dõi thông qua bài viết bên dưới nhé !
1. Google Trend là gì ?
Là một công cụ tìm kiếm được phát triển bởi Google. Nó cho phép người dùng có thể tìm kiếm trực tuyến về từ khóa, tần suất từ khóa, chủ đề xu hướng trong khoảng thời gian mới nhất. Công cụ này có nguyên lý hoạt động dựa theo phân tích hành vi tìm kiếm của người dùng để tính toán lượng từ khóa, cụm từ khóa được tìm kiếm trên Google. Từ đó giúp mang đến những từ khoá đang là xu hướng tại thời điểm mà người dùng tìm kiếm. Google Trend được đánh giá là công cụ hoạt động chính xác vì nguyên tắc không cho phép phân tích các từ khóa tìm kiếm được lặp lại từ 1 người trong khoảng thời gian ngắn. Ứng dụng Google Trend để làm content SEO là một trong những cách làm hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn gia tăng traffic cho website.
2. Lợi ích mà Google Trend có thể mang lại cho bạn
- Giúp nắm bắt xu hướng nhanh chóng: Năm bắt xu hướng là một việc rất quan trọng trong Content. Bạn có thể theo dõi xu hướng dễ dàng bằng việc ứng dụng Google Trend. Từ đó có thể lựa chọn ra từ khoá xu hướng và tạo ra những nội dung hấp dẫn, phù hợp với xu hướng tìm kiếm. Giúp người dùng đo lượng về hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Cũng như nghiên cứu về sự phát triển trong chu kì của sản phẩm.
- Lựa chọn từ khóa xu hướng hiệu quả: Ứng dụng Google Trend hiệu quả sẽ giúp bạn lọc ra những từ khóa được người dùng tìm kiếm nhiều nhất. Giúp mang đến cho bạn những từ khóa hot trend để tạo ra những nội dung mà số đông đang quan tâm. Nhờ đó giúp cải thiện thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm Google.
- Tìm kiếm khu vực quan tâm đến từ khóa: Khi triển khai nội dung SEO hay kinh doanh sản phẩm, việc xác định khu vực mục tiêu là việc quan trọng cần làm. Google Trend sẽ giúp bạn tìm ra những địa điểm, khu vực có sự quan tâm nhiều đến từ khóa. Nhờ vậy, bạn có thể biết được khách hàng tiềm năng của bạn ở đâu từ đó có thể khai thác triệt để nhằm đem về hiệu quả trong kinh doanh.
3. Cách ứng dụng Google Trend để làm Content SEO hiệu quả
1. Tìm kiếm từ khóa xu hướng theo Season Trends
Có một vài loại từ khóa nhất định sẽ có xu hướng gia tăng lượng tìm kiếm theo mùa hay còn gọi là Season Trends. Bằng việc ứng dụng Google Trend, bạn có thể biết được những từ khóa có thể thu hút số đông trong khoảng thời gian nhất định. Giúp bạn biết được chính xác đâu là thời điểm từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất để có thể triển khai một cách tốt nhất. Cách làm này phù hợp cho những doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm theo mùa. Nhờ đó có thể tạo ra những bài viết có nội dung thu hút theo trend xu hướng để gia tăng doanh thu. Tuy nhiên, cần triển khai và tối ưu nội dung có chứa từ khoá theo mùa từ 2-3 tháng trước khi từ khoá đạt đỉnh tìm kiếm
2. Ứng dụng để tạo ra nội dung phù hợp xu hướng
Mọi công sức sẽ đổ sông đổ biển nếu như bạn tạo ra những nội dung lỗi thời và không bắt kịp xu hướng. Nếu không muốn lãng phí thời gian quý báu của mình, bạn cần tạo ra nội dung bài viết có chứa từ khóa đã xuất hiện trên Google Trend. Đây là cách tốt nhất để giúp bài viết của bạn trở nên thu hút với người dùng hơn. Giúp tăng lưu lượng truy cập tự nhiên thông qua tìm kiếm từ khóa.
3. Sử dụng để tìm kiếm các từ khóa đuôi dài
Từ khoá đuôi dài sẽ tạo ra sự cạnh tranh ít khốc liệt hơn những từ khoá thông thường. Google Trend sẽ giúp bạn tìm kiếm những từ khóa đuôi dài phổ biến. Sau đó, việc của bạn là xây dựng nội dung dựa theo từ khóa đuôi dài để giúp giảm bớt sự cạnh tranh từ thị trường. Từ đó đảm bảo hiệu quả đạt mức tối đa. Đây là cách làm được nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng hiệu quả. Là một phương án khả thi dành cho những đơn vị có nguồn lực hạn chế
4. Đánh giá nhu cầu sản phẩm ở khu vực cụ thể
Bạn có thể đánh giá mức độ tiếp nhận của khách hàng đối với sản phẩm thông qua nhu cầu. Dựa trên thói quen tìm kiếm từ khóa cụ thể về sản phẩm trên từng địa điểm sẽ giúp bạn biết được khu vực nào đang có nhu cầu cao về sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp. Đây là cách làm hiệu quả khi ứng dụng Google Trend để nhắm đúng tệp khách hàng tiềm năng. Giúp hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp được cải thiện đáng kể.
Tổng kết
Google trend là một công cụ có thể mang lại rất nhiều lợi ích đối với doanh nghiệp và cá nhân những người làm SEO. Hy vọng thông qua bài viết này của Infitech sẽ giúp bạn có thể tham khảo được một công cụ hỗ trợ tuyệt vời. Nhờ vậy có thể khai thác tối đa để thúc đẩy doanh thu và cải thiện lưu lượng truy cập cho website của bạn.
Xem thêm: Backlink là gì ? Những điều mà người mới làm SEO nên chú ý