Những loại hình Outbound Marketing hiện nay

Những loại hình Outbound Marketing hiện nay

1

Ở bài viết trước, chúng ta đã cùng tìm hiểu khái niệm về Outbound Marketing và những lợi ích mà nó đem lại cho kinh doanh truyền thống. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại do sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ mà loại hình này ngày càng rơi vào quên lãng. Mặc dù vậy, Đối với những Marketer chuyên nghiệp thì đây vẫn là một trong những loại hình quan trọng cần được biết đến. Ở bài viết hôm nay, mời bạn cùng Infinity tìm hiểu về “Những loại hình Outbound Marketing hiện nay” thông qua bài viết phía bên dưới 

1. Những loại hình Outbound Marketing phổ biến 

Dưới đây là những loại hình đã được sử dụng cách đây từ rất lâu và còn tồn tại đến tận ngày nay. Nhờ sự phát triển của công nghệ mà hình thức này đang dần được thay đổi sao cho phù hợp để đáp ứng nhu cầu ở thời điểm hiện tại. Một số loại hình phổ biến thường gặp như: 

Quảng cáo truyền thống 

Ở thời điểm internet chưa thực sự được phổ biến rộng rãi thì quảng cáo truyền thống chính là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp. Hình thức quảng cáo truyền thống được thường xuyên xuất hiện nhất ở những tạp chí, báo giấy,…Hoặc các biển quảng cáo được đặt ở những nơi đông người qua lại. Đây được xem là phương pháp hiệu quả nhất đã mang lại không ít doanh thu cho các doanh nghiệp thời điểm đó. Nó giúp truyền tải thông tin mà những thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng để có thể in sâu vào tâm trí họ dựa vào những gì họ nhìn thấy mỗi ngày 

Quảng cáo kỹ thuật số (hiện đại)

Trải qua quá trình phát triển của công nghệ thì quảng cáo đã bắt đầu phát triển mạnh mẽ hơn thông qua nền tảng kỹ thuật số. Trên internet, số lượng người dùng là vô cùng lớn vì vậy nếu tiếp cận được họ thì có thể mang lại những lợi ích khổng lồ mà hình thức quảng cáo truyền thống không thể mang lại. Hiện nay, quảng cáo kỹ thuật số đã dần thay thế quảng cáo truyền thống và nó đã dần trở thành sự lựa chọn số một của nhiều doanh nghiệp 

Telesale 

Đây là hình thức tiếp cận cơ bản của loại hình Outbound Marketing. Telesale hoạt động dựa vào những cuộc gọi từ nhân viên đến cho khách hàng từ những dữ liệu được thu thập từ người dùng. Ở bước này, sẽ trực tiếp chuyển đổi người được tiếp cận thành người trực tiếp mua hàng. Đây được xem là công việc khó khăn nhất trong bán hàng vì hiện nay rất khó để có thể tiếp cận được khách hàng vì họ đều có xu hướng đưa hành động này là làm phiền và không muốn tham gia cuộc gọi 

2. Sự khác biệt giữa Outbound Marketing và Inbound Marketing 

Sự khác biệt giữa 2 loại hình này được thể hiện cụ thể như Inbound Marketing là hình thức tiếp thị dựa vào những nội dung được tạo ra hoặc các chiến dịch truyền thông nhằm hướng đến sự nhận thức về thương hiệu của khách hàng. Khiến họ có sự tò mò từ đó giúp thu hút sự quan tâm và thúc đẩy hành động tìm hiểu thông tin từ đó đến các bước mua hàng. Nó hoàn toàn ngược lại với Outbound Marketing, khi loại hình trên có thể tiết kiệm được nhiều chi phí hơn so với Outbound Marketing. Tuy nhiên, mục đích chung của 2 loại hình này vần là thu hút những người quan tâm và biến họ trở thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp 

Tổng kết 

Trên đây là thông tin về những loại hình Outbound Marketing phổ biến. Hy vọng với những chia sẻ được Infinity tổng hợp và mang đến sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quát về loại hình tiếp thị này. Từ đó hiểu hơn về quá trình phát triển của những hình thức marketing hiện nay 

Mời bạn xem thêm: Outbound Marketing là gì ? Lợi ích mà loại hình này mang lại cho doanh nghiệp