Tất tần tật mọi thứ về Email Marketing 2023

Tất tần tật mọi thứ về Email Marketing 2023

0

Trong kinh doanh Online, Email Marketing đã và đang đóng vai trò chủ đạo trong hầu hết các chiến dịch. Nó được xem như một phần không thể thiếu của các doanh nghiệp. Email Marketing bắt đầu trở thành chiến dịch hiệu quả khi nó giúp các doanh nghiệp tiếp cận với lượng lớn khách hàng chỉ trong thời gian ngắn. Ngoài ra, nó còn là một công cụ quảng cáo sản phẩm dịch vụ. Tương tác và chăm sóc các khách hàng cũ để biến họ thành khách hàng trung thành. Nó dần trở thành một khái niệm không thể thiếu đối với những người làm Marketing Online. 

Thế nhưng đối với một vài người, Email Marketing dường như còn là một khái niệm rất xa lạ. Chính vì thế, Infinity mời bạn tham khảo qua bài viết “Tất tần tật mọi thứ về Email Marketing 2023”. 

1. Email Marketing là gì ? 

Email Marketing là một phương pháp sử dụng thư điện tử để mang những nội dung hoặc thông tin về quảng cáo dịch vụ, sản phẩm tiếp cận lượng lớn các khách hàng tiềm năng để tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng. Những khách hàng mà doanh nghiệp muốn hướng tới với Email Marketing là một tệp khách hàng đã được nghiên cứu kỹ lưỡng về hành vi và đang có nhu cầu với sản phẩm của doanh nghiệp dựa trên dữ liệu mà đơn vị kinh doanh thu thập được. Điều này giúp phân biệt với Spam Email. 

Theo khảo sát, phần lớn các marketer đồng ý Email Marketing là một chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả. Giúp mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh. Nó được đánh giá là chiến dịch giúp tiết kiệm chi phí tiếp thị. Nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả mang lại.

2. Chức năng của Email Marketing (Tiếp thị qua Email)

Những chức năng cơ bản của Email Marketing có thể kể đến như: 

+ Quản lý danh sách khách hàng thông qua email: Danh sách khách hàng thông qua Email được doanh nghiệp thu thập được sẽ được quản lý một cách rõ ràng dựa theo chân dung khách hàng. Được phân loại theo địa lý, tuổi tác, giới tính, công việc,…

+ Tự động hóa gửi mail: Nhờ vào các công cụ hiện đại, doanh nghiệp có thể lên các chiến dịch sau đó đặt lịch hẹn. Những công cụ này sẽ làm thay cho việc gửi email đến khách hàng. Quy trình được diễn ra tự động, nhanh chóng và chính xác

+ Theo dõi, báo cáo trong suốt quá trình: Sau khi gửi mail, những công cụ sẽ lập bảng báo cáo chi tiết về tỉ lệ mở email, tỉ lệ click, tỉ lệ chuyển đổi và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.

+ Đa dạng mẫu mã: Email Marketing có rất nhiều mẫu mã chuyên nghiệp và bắt mắt để thu hút khách hàng. Khi triển khai những chiến dịch, doanh nghiệp có thể lựa chọn mẫu mã cảm thấy phù hợp để tiết kiệm thời gian sáng tạo nội dung.

3. Các loại Email Marketing cơ bản 

Có vô số loại Email Marketing được doanh nghiệp và cá nhân sử dụng để tương tác và tiếp cận với khách hàng. Tuy nhiên, nhìn chung cũng chỉ có một vài loại được sử dụng nhiều nhất. Một số loại được dùng nhiều nhất ví dụ như: 

+ Email bán hàng

+ Email xác nhận giao dịch

+ Email chào mừng

+ Email tin tức 

4. Lợi ích của tiếp thị qua Email

4.1. Xây dựng thương hiệu: Email Marketing giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu với khách hàng hiệu quả. Tăng độ nhận diện thương hiệu, tương tác và tạo được lòng tin đối với khách hàng. Bằng việc gửi email thường xuyên đến khách hàng sẽ tạo cho họ được mối liên kết chặt chẽ với khách hàng khi họ nhận được sự chăm sóc, hỗ trợ thường xuyên. Từ đó xây dựng khách hàng trung thành với doanh nghiệp.

4.2. Tiết kiệm chi phí tiếp thị: Email Marketing là một trong những kênh tiếp thị tiết kiệm chi phí nhất nếu so với Facebook Ads hay Google Ads,…Các chiến dịch này thường có thời gian ngăn theo tuần và tháng nên có thể điều chỉnh khi có dấu hiệu chiến dịch không hoạt động hiệu quả. Nếu doanh nghiệp có ngân sách vừa hay nhỏ thì Email Marketing là một sự lựa chọn không tồi khi muốn tiếp cận khách hàng tiềm năng

4.3. Hướng đến đúng khách hàng: Dữ liệu được thu thập dựa trên nhu cầu mà khách hàng đang cần. Chính vì thế, Email Marketing sẽ hướng đến những đối tượng này nhằm chuyển đổi sang khách hàng cho doanh nghiệp bạn. Nó khác với Spam Email khi doanh nghiệp gửi email đến nhiều người không phải là đối tượng mục tiêu và dễ gây ra tình trạng khó chịu cho họ. 

4.4. Tốc độ tiếp cận khách hàng nhanh chóng: Tốc độ tiếp cận khách hàng nhanh chóng khi chỉ cần khoảng thời gian ngắn, những email sẽ được gửi đến số lượng lớn khách hàng tiềm năng. Không có kênh tiếp thị nào có thể làm được việc này nhanh hơn Email Marketing.

5. Tổng kết

Như vậy, bạn đã cùng ifnt.vn tìm hiểu qua tất tần tật mọi thứ về Email Marketing. Hy vọng với những thông tin hữu ích mà bài viết cung cấp có thể đưa ra cho doanh nghiệp của bạn lựa chọn kênh tiếp thị hiệu quả trong năm 2023. Từ đó giúp mang về kết quả kinh doanh tốt hơn trong năm nay. 

Mời bạn xem thêm: Cách viết Content Website nhanh chóng, chuẩn xác