Tiktok shop là gì ? Kênh bán hàng tiềm năng nhất hiện nay

Tiktok shop là gì ? Kênh bán hàng tiềm năng nhất hiện nay

0

Như bạn đã biết, Tik Tok là một nền tảng giải trí đã và đang nhận được sự ủng hộ của đa số người dùng trên toàn thế giới nhờ vào xu hướng video ngắn. Đi cùng với đó là số tiền mang lại cho các doanh nghiệp và cá nhân trên nền tảng là khổng lồ nhờ vào việc tiếp thị sản phẩm. Mới đây trong năm 2022 thì Tik Tok đã cho ra mắt tính năng TikTok Shop mở ra cơ hội kinh doanh trực tiếp trên nền tảng cho tất cả mọi người. Vậy TikTok Shop là gì ? Lợi ích mà hình thức bán hàng này mang lại ra sao ? Mời bạn cùng theo chân Infinity để tìm hiểu rõ hơn về chủ đề này nhé !

1. Tính năng bán hàng Tik Tok Shop là gì ? 

TikTok Shop là một tính năng bán hàng vừa được công bố và ra mắt trong năm 2022 trên nền tảng giải trí Tik Tok. Người dùng trên Tik Tok sẽ được mở một gian hàng thương mại điện tử trên giao diện của tài khoản và thực hiện công việc kinh doanh của mình. Đây là nền tảng đầu tiên vừa thực hiện cùng lúc 2 chức năng là giải trí và bán hàng trên sàn thương mại điện tử. Mở ra tiềm năng kinh doanh cực lớn đối với nhiều cá nhân và doanh nghiệp. Là nơi phù hợp để vừa quảng bá thương hiệu và vừa có thể kinh doanh sản phẩm đúng tệp khách hàng. Thêm nữa, quy trình mua bán cũng vô cùng đơn giản và dễ dàng 

2. Ưu và nhược điểm của tính năng TIk Tok Shop 

Nếu bạn sắp sửa lựa chọn Tik Tok Shop là nơi kinh doanh trực tiếp của mình thì bạn nên tham khảo những ưu và nhược điểm mà tính năng này mang lại. 

Ưu điểm: 

  • Người dùng có thể vừa giải trí bằng cách xem các video ngắn và Livestream mà còn vừa có thể mua hàng trực tiếp trên ứng dụng 
  • Thực hiện quy trình mua bán đơn giản dựa vào điền các thông tin vô cùng thuận lợi 
  • Nhiều mặt hàng trên khắp các lĩnh vực: giáo dục, gia dụng, thời trang,…
  • Hầu hết mặt hàng đều có giá rẻ vì tính năng này đang dần tạo ra sự cạnh tranh trên thị trường thương mại điện tử tại thị trường Việt Nam 
  • Hiển thị đánh giá chi tiết về các sản phẩm được bán trên TikTok Shop để khách hàng tham khảo 
  • Giao diện thân thiện với người dùng nên có thể dễ dàng sử dụng 

Nhược điểm: 

  • Đối với những nhà bán hàng, áp lực tạo ra những nội dung viral là cực kì lớn vì sự cạnh tranh của nhiều nhãn hàng khác trên thị trường 
  • Khả năng chuyển đổi của từng nội dung là khác nhau. Có những nội dung mặc dù tiếp cận đến ít khách hàng nhưng chuyển đổi cực cao nhưng có những nội dung mặc dù tiếp cận đến nhiều khách hàng nhưng khả năng chuyển đổi lại cực kỳ thấp 
  • Nếu không thể tạo ra các video viral thì các doanh nghiệp cần sử dụng tính năng quảng cáo trên nền tảng kết hợp với video bán hàng để đẩy cao doanh thu 

3. Cách mà TikTok Shop hoạt động

Người tham gia bán hàng trên TikTok Shop: Trước khi bắt đầu kinh doanh trên nền tảng thì người bán sẽ phải hoàn tất phần đăng ký kinh doanh mà Tik Tok đưa ra 

Người quảng bá trung gian: Hình thức này hay còn gọi là tiếp thị liên kết, họ sẽ tiến hành hoàn tất đăng kí nếu đáp ứng đủ điều kiện tối thiểu mà Tik Tok đưa ra 

Thu phí trên những đơn hàng thành công: Đối với những đơn hàng mua bán thành công thì nền tảng sẽ thu phí theo mức % quy định của từng thị trường 

Thanh toán đơn hàng: Hiện nay, Thanh toán đơn hàng trên Tik Tok tại thị trường Việt Nam sẽ được hỗ trợ bằng hình thức thanh toán khi nhận hàng COD. Ngoài ra, khách hàng còn có thể thanh toán trực tiếp trên nền tảng bằng nhiều hình thức khác nhau 

Vận chuyển đơn hàng: Đơn vị vận chuyển đối tác của Tik Tok sẽ đến các kho hàng để giao đến cho người mua hàng

Tổng kết 

Có thể thấy, tiềm năng mà TikTok Shop mang lại là vô cùng lớn. Nó sẽ cực kì phù hợp để nhiều đơn vị bán hàng tham gia vì tính cạnh tranh trên thị trường còn chưa mạnh mẽ. Hy vọng với những chia sẻ mà bài viết này mang lại sẽ giúp bạn nắm bắt thông tin một cách nhanh chóng và chính xác về tình hình hoạt động trên nền tảng 

Xem thêm: Những bước xây dựng kênh Instagram bán hàng hiệu quả