Vì sao cần phải rút gọn link trên Website ?
Rút gọn link là một kỹ thuật chuyển từ đường link có đuôi dài thành đường link có đuôi ngắn hay còn gọi là short link. Kỹ thuật này được nhiều marketer cũng như người làm SEO thường xuyên sử dụng bởi tính hiệu quả của nó. Vậy rút gọn link cụ thể ra sao ? Vì sao cần phải rút gọn link ? Mời bạn cùng tìm hiểu sâu hơn về chủ đề thông qua bài viết của Infitech nhé !
1. Kỹ thuật rút gọn link là gì ?
Rút gọn link hay còn gọi là Shorten link. Đây là một kỹ thuật nhằm chuyển đổi đường link gốc có đuôi dài ban đầu sang đường link khác ngắn gọn hơn. Tuy cấu trúc của đường link thay đổi nhưng chức năng thì vẫn được giữ nguyên.. Mặc dù cấu trúc được rút gọn lại nhưng những đường link này đều có chung mục đích là chuyển người dùng đến địa chỉ mà nó muốn điều hướng.
Ví dụ: Infitech có đường link gốc của 1 bài viết trên Web như sau:
https://ifnt.vn/backlink-la-gi-nhung-dieu-ma-nguoi-moi-lam-seo-nen-chu-y.html
Sau khi sử dụng kỹ thuật rút gọn, đường link sẽ có dạng như thế này:
https://bom.so/mo0cSp
Tuy có cấu trúc khác nhau nhưng nó vẫn đảm bảo điều hướng người dùng đến địa chỉ của link gốc một cách chính xác.
2. Vì sao cần phải dùng kỹ thuật rút gọn link trên Website
- Giúp người dùng dễ nhớ: Đối với các đường link quan trọng nhưng có cấu trúc dài sẽ khiến người khó nhớ được để truy cập. Thay vào đó, rút gọn link sẽ giúp giải quyết vấn đề này khi nó làm người dùng dễ ghi nhớ hơn. Nhờ vậy sẽ giúp tăng khả năng quay lại trang web từ họ một cách thường xuyên. Bên cạnh đó, việc rút gọn link cũng tạo được sự tin tưởng cho người dùng vì họ thường có xu hướng đề phòng đến các loại đường link dẫn dài do tính rủi ro mà nó mang lại.
- Tăng tính chuyên nghiệp: Một đường link rút gọn khi được gửi qua dưới dạng tin nhắn trên mạng xã hội, gmail hay điện thoại,…sẽ tạo cảm giác chuyên nghiệp, gọn gàng và hợp mắt hơn so với các link dài lê thê chiếm nhiều diện tích. Việc rút gọn link sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ trong mắt người xem. Cùng với đó, nó cũng sẽ được đánh giá cao hơn về tính chuyên nghiệp khi so với những đường link dài khác.
- Giúp tiết kiệm thời gian truy cập: Những link có độ dài thường làm cho thời gian truy cập vào Website lâu hơn. Chính vì thế sẽ làm người dùng có khả năng thoát trang cao hơn thay vì chờ đợi. Do đó, bằng việc sử dụng kỹ thuật rút gọn link sẽ giúp cho tốc độ truy cập cao và mang đến nhiều truy cập hơn cho trang Web.
- Hạn chế dính lỗi spam: Những thuật toán của các trang mạng xã hội và công cụ tìm kiếm thường đánh lỗi spam lên các đường link có độ dài bất thường. Sau khi bị đánh lỗi sẽ làm cho người dùng không thể truy cập trang Web thông qua đường link. Vì vậy, rút gọn link sẽ giúp giảm thiểu tình trạng bị đánh lỗi spam giúp mang lại những hiệu quả rõ rệt về SEO Website.
- Giúp tùy chỉnh link rút gọn theo ý thích: Link sẽ được rút gọn theo ý thích của bạn, Nhờ đó mà đường link có thể tạo được nhiều ấn tượng cho người truy cập gia tăng khả năng ghi nhớ thương hiệu của doanh nghiệp cao hơn.
3. Những cách rút gọn link hiệu quả cho Website
Để rút gọn link, người sử dụng chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản với công cụ như sau: Copy đường link gốc sau đó dán vào các công cụ (Website) rút gọn link. Những link rút gọn sẽ được tạo ra nhờ những công cụ này. Một số Website giúp rút gọn link hiệu quả có thể kể đến như:
- Goo.gl
- Bom.to
- Bit.ly
- Ow.ly
- Shorturl.at
- Tiny URL
- OLA City
Tổng kết
Thông qua chia sẻ trên của Infitech hy vọng sẽ mang đến những thông tin bổ ích về chủ đề rút gọn link. Giúp bạn giải đáp thắc mắc về câu hỏi “Vì sao cần phải rút gọn link trên Website”. Từ đó, bạn có thể áp dụng phương pháp này một cách có hiệu quả để cải thiện kết quả SEO cho website của mình.